Thị Trường, - 13/11/2015 09:24 PM
Dòng xe bán chạy nhất của Suzuki tại Việt Nam, Swift buộc phải thu hồi do gặp sự cố ở hệ thống ECU kéo theo hệ thống phanh hoạt động không như thiết kế ban đầu.

Cục Đăng kiểm Việt Nam mới đây đã phát đi thông báo đến những khách hàng đang sở hữu xe Suzuki Swift được sản xuất trong khoảng thời gian từ 17/1/2014 đến 17/9/2015, nhanh chóng mang xe đến các đại lý ủy quyền của Suzuki Việt Nam để được sửa chữa, khắc phục sự cố nêu trên.

Cụ thể, 1.311 chiếc Suzuki Swift được xác định gặp lỗi ở hệ thống ECU khiến hiện tượng giảm trợ lực hệ thống phanh ở tốc độ thấp xuất hiện khi xe đang vận hành. Nguyên nhân được đưa ra là nhà sản xuất chưa tính đến điều kiện giao thông “khắc nghiệt” tại Việt Nam như nhiệt độ ngoài trời quá nóng, sử dụng điều hòa nhiệt độ hết công suất, liên tục đạp phanh trong điều kiện kẹt xe và di chuyển ở tốc độ thấp (dưới 10Km/h)… khi lập trình cho bộ điều khiển ECU.

ECU là chi tiết quan trọng của ôtô, bộ phận này có tác dụng điều khiển hoạt động của động cơ và hệ thống điện trên xe. Vì vậy, khi hệ thống này chưa được tính toán sát với thực tế giao thông tại Việt Nam, nó dẫn đến hiện tượng giảm áp suất chân không trong cổ hút, đồng thời áp suất chân không trong bầu trợ lực phanh cũng không thể duy trì ở giá trị thiết lập.

Việc triệu hồi xe Suzuki Swift đang được thực hiện và kéo dài cho đến ngày 30/1/2016. Đồng thời mọi chi phí sửa chữa, thay thế sẽ được Suzuki Việt Nam chi trả.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.