Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 01/03/2022 03:05 PM
Bất lợi từ chính sách ưu đãi giảm 50% phí trước bạ do nguồn gốc nhập khẩu thế nên Suzuki đã có những chương trình kích cầu giá bán cho mẫu xe hạng B - Swift.

Kể từ khi ra mắt cách đây khoảng nữa năm, Suzuki Swift đã có những chương trình trợ giá do sự thu hút chú ý của người dùng chưa cao, chưa kể đúng thời điểm dịch bệnh người mua tập trung vào những dòng xe “ăn chắc mặc bền”, bất lợi với chính sách ưu đãi cho xe lắp ráp. Thế nên ở thời điểm hiện tại vẫn còn khá nhiều lô xe thuộc năm 2021 đến nay vẫn còn và vẫn chưa có lô mới thuộc năm 2022.

bat-loi-vi-nguon-goc-nhap-xe-suzuki-swift-giam-gan-45-trieu-dong-de-tim-khach

Để nhanh chóng giải tỏa áp lực tồn kho, một số đại lý đã bắt đầu có các chương trình khuyến mãi nhằm đẩy doanh số, cụ thể một số nơi thì Suzuki Swift chỉ còn 505 triệu đồng so với giá niêm yết là 550 triệu đồng đều là những xe mới trong kho.

Suzuki Swift mới hiện chỉ có một bản cao cấp, phiên bản tiêu chuẩn đã bị lượt bỏ. Nhờ đó xe vẫn có các chi tiết đáng chú ý như họa tiết lưới tản nhiệt, thiết kế mâm, màn hình trung tâm 10 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto bên cạch các trang bị cơ bản.

Sau khuyến mãi thì giá của Suzuki Swift được xem là tương đối hợp lý với các trang bị đi kèm như hệ thống chiếu sáng sử dụng các bóng Led, điều hòa tự động, đề nổ nút bấm,… nhưng lại thiếu một số option đáng tiếc như cảm biến lùi, cân bằng điện tử, ghế nỉ vốn chưa được lòng người dùng tại thị trường Việt Nam.

Về vận hành thì hiệu suất vận hành thì động cơ xe vẫn là máy 1.2L cho công suất 83 mã lực, 113 Nm, kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT. Thông số này được xem là mức trung bình trong phân khúc xe hạng B khi có sự góp mặt của 2 đối thủ Mazda 2 và Yaris.

bat-loi-vi-nguon-goc-nhap-xe-suzuki-swift-giam-gan-45-trieu-dong-de-tim-khach

Phân khúc xe hatchback hiện không có quá nhiều đối thủ khi chỉ có bộ 3 Toyota Yaris, Mazda 2 và Suzuki Swift, theo các báo cáo thì trong tháng đầu năm 2022 chỉ có 95 xe Swift được bán ra thấp hơn Yaris nhưng lại là xe có doanh số tốt nhất trong năm 2021.

Dòng xe hatchback vốn không được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam mà thay vào đó là các dòng Sedan như bộ 3 Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City ngoài ra còn có các cái tên khác trong tầm tiền như Nissan Almera, Mitsubishi Attrage, Kia Soluto hay Kia K3 bản tiêu chuẩn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.