Thị Trường, - 22/02/2021 08:41 AM
Thông tin Á hậu Thái Lan Nammon Monchanit qua đời sau một vụ tai nạn xe hơi khiến truyền thông cũng như người dân Thái Lan bàng hoàng, đặc biệt là tuổi đời cô còn rất trẻ.

Chiếc Suzuki Swift biến dạng hoàn toàn trong vụ tai nạn của Á hậu Thái Lan

Trang Bangkok Post đưa tin hôm 15/2 vừa qua, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại khuôn viên thuộc trường Đại học Khon Kaen, Isan (Thái Lan). Đây cũng là một trung tâm giáo dục của Đông Bắc Thái Lan, nơi Á hậu Nammon Monchanit theo học khoa Khoa học.

ahauthailantainan-cafeautovn-1 ahauthailantainan-cafeautovn-2

Theo thông tin từ phía truyền thông Thái Lan, vụ tai nạn xảy ra khoảng 4h40 phút sáng ngày 15-2. Chiếc Suzuki Swift chở theo bốn người bao gồm Á hậu Thái Lan và 3 người bạn khác. Cú đâm mạnh vào gốc cây khiến chiếc xe lật nhào và hư hỏng hoàn toàn, bánh xe văng ra xa. Vụ va chạm khiến 2 người tử vong tại chỗ, Á hậu Nammon Monchanit dù được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi.

ahauthailantainan-cafeautovn-3 ahauthailantainan-cafeautovn-4

 

Nguyên nhân chính vụ tai nạn thảm khốc của Á hậu Thái Lan là gì?

Có rất nhiều người thắc mắc tại sao một vụ tai nạn kinh hoàng lại có thể xảy ra trong một khuôn viên trường Đại học, tuy nhiên nguyên nhân vụ việc hiện vẫn chưa được phía cơ quan điều tra của Thái Lan công bố. Nhiều dự đoán được đưa ra xung quanh vụ việc này, nhưng rất có thể trước khi tai nạn, người lái dường như đã tăng tốc rất nhanh và mất kiểm soát chiếc xe.

ahauthailantainan-cafeautovn-5 ahauthailantainan-cafeautovn-6

Bên cạnh đó, một nguyên nhân nữa không nằm ngoài dự đoán khi khá nhiều vụ việc thảm khốc tương tự xảy ra tại Việt Nam, đó là nhầm chân phanh và chân ga. Việc nhầm lẫn này gây hậu quả khôn lường, điển hình gần đây là vụ việc một nữ tài xế đạp nhầm chân ga khiến 1 người tử vong ở showroom Mazda Phú Thọ, hay hồi tháng 5-2020, một chiếc Mazda 3 cũng hạ gục cây xanh trên vỉa hè sau khi hất tung một người đi xe máy trên đường.

ahauthailantainan-cafeautovn-7

 

Suzuki Swift: mẫu xe đô thị ăn khách ở Thái Lan lại ế ở Việt Nam?

Tại Việt Nam, Suzuki Swift cạnh tranh với các đối thủ “máu mặt” như Toyota Yaris hay Honda Jazz với giá bán từ 499 triệu. Tuy nhiên, cả năm 2019 hãng xe này chỉ bán được 1.690 chiếc – thua xa Yaris và Mazda2. Sang năm 2020, doanh số mẫu xe này cũng không khá hơn thậm chí còn chưa bằng một nửa doanh số năm 2019 – 758 chiếc.

ahauthailantainan-cafeautovn-8

Điển hình là bốn tháng đầu năm 2020, Suzuki chỉ bán được lần lượt 1-0-1-4 chiếc. Nếu như gặp khó khăn về doanh số “thê thảm” tại Việt Nam thì Swift lại rất thành công tại thị trường Ấn Độ. Tại Thái Lan, doanh số Suzuki Swift khả quan hơn với 10.320 chiếc bán được trong năm 2020, tuy nhiên vẫn chưa ăn thua so với đối thủ Toyota Yaris (26.240 chiếc) và Honda Jazz (15.568 chiếc).

ahauthailantainan-cafeautovn-9

 

Ảnh: Khaosod, Bangkok Post, FBNV

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.