Thị Trường, - 15/11/2018 04:43 PM
Khi nói tới những chiếc xe thể thao, người ta thường nghĩ ngay tới những cỗ máy 4 bánh với hiệu năng vận hành mạnh mẽ và ngốn xăng như uống nước lã.

10-mau-xe-the-thao-‘an-kieng’-nhat-hien-nay

Tất nhiên, bên cạnh những chiếc xe ‘đói khát’ như vậy, vẫn có không ít mẫu sportscar cho thấy khả năng tiết kiệm đáng nể dù cho sức mạnh cũng như khả năng vận hành đều không hề tầm thường. Và dưới đây là 10 chiếc xe thể thao có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất ở thời điểm hiện tại, dựa theo thống kê của trang tin TopSpeed.  

1. Porsche 911 Carrera

10-mau-xe-the-thao-‘an-kieng’-nhat-hien-nay

Kể từ bản nâng cấp 2015, tất cả các model Porsche 911 Carrera cơ bản đều được trang bị động cơ 3,0 lít tăng áp mạnh 370 mã lực. Nhờ đó, truyền nhân của huyền thoại 911 có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ sau 4,2 giây với tùy chọn hộp số PDK trước khi chạm tới giới hạn 293km/h. Dù vậy, mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường phố/đường cao tốc/kết hợp của 911 Carrera thế hệ hiện tại chỉ là 22/30/25mpg. Tuy sở hữu mức giá không hề rẻ nhưng đây vẫn là một chiếc xe đáng mơ ước nhờ sự kết hợp toàn diện giữa hiệu năng, sự phấn khích, thực dụng và sự hiệu quả.

2. Jaguar F-Type

10-mau-xe-the-thao-‘an-kieng’-nhat-hien-nay

Nếu như biến thể SVR sử dụng máy V8 siêu nạp mạnh tới 567 mã lực thì bản tiêu chuẩn của dòng xe thể thao Jaguar F-Type lại chỉ sử dụng động cơ 4 xi-lanh nhỏ xinh với công suất 296 mã lực. Tất nhiên, điều này khiến cho hiệu năng của chiếc xe giảm đi phần nào nhưng bù lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu lại cực kỳ ấn tượng. Theo đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của bản F-Type này chỉ là 30mpg trên đường cao tốc – tương đương với Porsche 911 Carrera, trong khi mức kết hợp và trên đường phố lại nhỉnh hơn 1mpg.

3. Audi TT Coupe Quattro

10-mau-xe-the-thao-‘an-kieng’-nhat-hien-nay

Đây là chiếc xe duy nhất trong danh sách được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh AWD vốn tốn nhiên liệu hơn các hệ dẫn động 1 cầu. Dù vậy, mức tiêu thụ nhiên liệu của Audi TT Coupe Quattro vẫn tương đương với hai cái tên kể trên ở mọi chỉ số. Với khối động cơ 4 xi-lanh 2,0 lít chỉ mạnh 220 mã lực, mẫu xe thể thao này không phải là một chuyên gia tăng tốc trên đường thẳng nhưng lại cho thấy khả năng vào cua tuyệt vời.

4. Chevrolet Camaro

10-mau-xe-the-thao-‘an-kieng’-nhat-hien-nay

Cũng sử dụng khối động cơ i4 2,0 lít tăng áp tương tự như chiếc F-Type nói trên, model cơ bản của dòng Camaro hiện tại cần tới 5,7 giây để tăng tốc từ 0-97km/h, chậm hơn đối thủ tới từ Anh 0,4 giây. Thành tích trên nghe không mấy thuyết phục với một chiếc xe lừng danh như Camaro. Nhưng bù lại, model này lại rất biết quan tâm tới túi tiền của chủ nhân bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực tốt, chỉ 20/30mpg trên đường phố/đường cao tốc khi trang bị hộp số sàn. Theo Chevy, họ không coi đây là một chiếc xe cơ bắp mà là một mẫu sportscar giá mềm, sở hữu khả năng xử lý và tăng tốc ở mức khá.

5. Ford Mustang

10-mau-xe-the-thao-‘an-kieng’-nhat-hien-nay

Một chiếc xe mang dòng giống cơ bắp khác là phiên bản 4 xi-lanh của Ford Mustang. Theo đó, sản phẩm này sử dụng khối động cơ EcoBoost 2,3 lít sản sinh công suất 310 mã lực, nhỉnh hơn đôi chút so với bản tiêu chuẩn của Camaro. Với hộp số tự động 10 cấp, chiếc Mustang này cần khoảng 5 giây để đạt vận tốc 97km/h từ vị trí đứng yên, nhanh hơn đối thủ tới 0,7 giây. Ford cho biết, nếu lựa chọn hộp số tự động, hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe là khá ấn tượng, tương ứng với mức 21/32/25mpg.

6.  Lexus RC300

10-mau-xe-the-thao-‘an-kieng’-nhat-hien-nay

Nếu nói tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua những chiếc xe của người Nhật. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu trên cao tốc của Lexus RC300 là tương đương với Ford Mustang 4 xi-lanh nhưng nhỉnh hơn khi đi trong đô thị và kết hợp. Dù vậy, khả năng tăng tốc của chiếc xe thể thao này lại thua xa khi cần tới 7,3 giây để tăng tốc từ 0-97km/h. Được biết, trái tim của RC300 là cỗ máy 2,0 lít tăng áp có công suất 241 mã lực.

7. Toyota 86

10-mau-xe-the-thao-‘an-kieng’-nhat-hien-nay

Người anh em cùng nhà của Lexus RC300 là Toyota 86 cũng tỏ ra không kém cạnh ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Ba chỉ số tương ứng của chiếc xe này lần lượt là 24/32/27mpg với bản số tự động 6 cấp, rất đáng ao ước đối với một chiếc xe thể thao. Tuy nhiên, sức mạnh cũng như hiệu năng của Toyota 86 lại khá khiêm tốn. Được biết, sản phẩm này được tạo ra để tập trung duy trì tốc độ khi vào cua và giảm thiểu tối đa việc sử dụng phanh.

8. Subaru BRZ

10-mau-xe-the-thao-‘an-kieng’-nhat-hien-nay

Đã có 86 thì sẽ không thể thiếu Subaru BRZ – người anh em sinh đôi của chiếc sportscar do Toyota sản xuất. Ngoài một số khác biệt nhở ở thiết kế bên ngoài, nhìn chung là Subaru BRZ vẫn giữ nguyên mọi đặc tính của chiếc Toyota 86. Dù vậy, sản phẩm này lại rẻ hơn một chút, đồng thời bộ ghế ngồi cũng được đánh giá cao hơn. Chưa hết, khả năng tiết kiệm xăng của BRZ trên đường cao tốc cũng nhỉnh hơn, ở mức 33mpg.

9. Alfa Romeo 4C

10-mau-xe-the-thao-‘an-kieng’-nhat-hien-nay

Alfa Romeo 4C là sản phẩm duy nhất của người Ý xuất hiện trong danh sách ngày hôm nay. Tuy sở hữu công suất chỉ 237 mã lực nhưng Romeo 4C chỉ cần 4,1 giây để tăng tốc từ 0-97km/h, nhanh hơn cả 911 Carrera. Điều này có được là nhờ trọng lượng siêu nhẹ, chỉ 1050kg. Cùng với hệ số lực cản rất thấp, Romeo 4C cũng cho thấy hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu đáng nể, lên tới 35mpg trên cao tốc.

10. Mazda MX-5 Miata

10-mau-xe-the-thao-‘an-kieng’-nhat-hien-nay

Đứng cuối cùng trong danh sách này là Mazda MX-5 Miata, chiếc xe thể thao mui trần bán chạy nhất hành tinh. Tuy là chiếc xe yếu nhất trong số 10 cái tên được nêu ở đây nhưng MX-5 Miata lại đứng đầu về khả năng tiết kiệm nhiên liệu ở mọi chỉ số. Tại thị trường Mỹ, chiếc xe được trang bị động cơ 2,0 lít hút khí tự nhiên sản sinh công suất 155 mã lực. Khi kết hợp với hộp số tự động, hiệu suất của MX-5 Miata đạt tới 36mpg trên cao tốc và giảm xuống còn 33mpg với bản số sản. Còn tại thị trường châu Âu nơi mà sản phẩm này có thêm tùy chọn động cơ 1,5 lít, thành tích trên có thể lên tới 48mpg.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.