Xe mới, Xe sắp về Việt Nam, - 01/05/2022 09:00 AM
Ford Everest 2023 ra mắt tại thị trường Australia với hai tùy chọn động cơ diesel duy nhất, phiên bản cao cấp nhất sẽ khiến nhiều đối thủ dè chừng.

Sau buổi giới thiệu Ranger đặc biệt dành riêng cho thị trường Australia, Ford Úc đã công bố các thông số kỹ thuật của mẫu SUV Everest thế hệ mới trước khi mở bán tại quốc gia này, với hai lựa chọn động cơ turbodiesel và bốn tùy chọn trang bị khác nhau.

ford-everest-ra-mat-uc-cafeautovn-1 ford-everest-ra-mat-uc-cafeautovn-2

Có 4 phiên bản trang bị khác nhau được Ford Australia mở bán cho Everest 2023. Phiên bản cơ sở Ambiente và Trend được trang bị động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0, trong khi hai phiên bản Sport và Platinum lại sử dụng động cơ V6 Turbo Diesel 3.0.

ford-everest-ra-mat-uc-cafeautovn-3

Bắt đầu với các tùy chọn động cơ, khối động cơ tiêu chuẩn Bi-Turbo 2.0 lít sản sinh công suất tối đa 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh sau (4 × 2) hoặc cả bốn bánh (4 × 4) thông qua hộp số tự động 10 cấp.

ford-everest-ra-mat-uc-cafeautovn-4

Đối với những người thích hiệu suất cao, Ford đã cung cấp thêm động cơ V6 3.0 lít tăng áp kép lớn hơn và mạnh hơn, sản sinh công suất tối đa 247 mã lực và 600 Nm mô-men xoắn cực đại. Phiên bản này được kết hợp độc quyền với hệ dẫn động AWD cùng hộp số tự động 10 cấp.

ford-everest-ra-mat-uc-cafeautovn-5

Dù các động cơ hiện có được chia sẻ với mẫu bán tải Ranger, Everest thế hệ mới vẫn không có tùy chọn động cơ xăng V6 3.0 lít tăng áp kép mạnh hơn, với 392 mã lực có mặt trên chiếc Ford Ranger Raptor, cũng như động cơ diesel 2.0 lít tăng áp đơn kém mạnh mẽ hơn có công suất 167 mã lực.

ford-everest-ra-mat-uc-cafeautovn-6

Tất cả các biến thể của Everest 2023 đều có sức kéo tối đa 3.500 kg. Tùy thuộc vào động cơ và biến thể, trọng lượng của xe nằm trong khoảng từ 2.259 kg đến 2.492 kg, với trọng tải tương ứng từ 741 kg đến 658 kg.

ford-everest-ra-mat-uc-cafeautovn-7

Các trang bị tiêu chuẩn của biến thể Ambiente bao gồm đèn pha LED, bộ mâm hợp kim 17 inch, cấu hình năm chỗ ngồi, ghế bọc vải, điều hòa tự động hai vùng, màn hình cảm ứng 10,1 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, dàn âm thanh 8 loa, 9 túi khí, và các chế độ lái như Normal, Eco, Tow/Haul, Slippery.

ford-everest-ra-mat-uc-cafeautovn-8

Biến thể Trend được bổ sung thêm bộ la-zăng hợp kim 18 inch, các điểm nhấn bằng da, cabin bảy chỗ ngồi, cốp sau chỉnh điện, kính riêng tư, màn hình cảm ứng thông tin giải trí 12 inch và hai chế độ lái địa hình bổ sung là Sand, Mud/Ruts khi dùng hệ dẫn động 4 × 4.

ford-everest-ra-mat-uc-cafeautovn-9 ford-everest-ra-mat-uc-cafeautovn-10

Nâng cấp lên biến thể Sport, ngoài động cơ 3.0L mạnh mẽ, người dùng sẽ có chiếc Everest thể thao hơn với các điểm nhấn sơn đen ở ngoại thất, bộ mâm hợp kim màu đen 20 inch bắt mắt, ghế trước có sưởi và làm mát, được bọc da đi kèm hệ thống âm thanh 10 loa. 

ford-everest-ra-mat-uc-cafeautovn-11 ford-everest-ra-mat-uc-cafeautovn-12

Cuối cùng là Ford Everest Platinum cao cấp nhất, với ngoại thất được tô điểm bằng các chi tiết Satin Chrome, đèn pha Matrix LED và dàn la-zăng hợp kim 21 inch. Đây là biến thể duy nhất của Everest được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch kết hợp với màn hình thông tin giải trí 12 inch, hệ thống âm thanh B&O cao cấp với 12 loa, đèn viền nội thất, hàng ghế thứ hai có sưởi, ghế bọc da, camera 360 độ và hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động.

ford-everest-ra-mat-uc-cafeautovn-13 ford-everest-ra-mat-uc-cafeautovn-14

ford-everest-ra-mat-uc-cafeautovn-15 ford-everest-ra-mat-uc-cafeautovn-16

Bên cạnh Úc, Ford Everest thế hệ mới cũng sẽ có mặt tại một số thị trường quen thuộc khác của nó bao gồm Philippines, Thái Lan, Việt Nam và Ấn Độ. Ngoại hình hầm hố và trang bị cao cấp của Ford Everest thế hệ mới sẽ làm tăng sức ép lên các đối thủ như Toyota Fortuner,  Mitsubishi Pajero Sport,  Nissan X-Terra và  Isuzu MU-X.

ford-everest-ra-mat-uc-cafeautovn-17 ford-everest-ra-mat-uc-cafeautovn-18

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.