Mới đây, Toyota Indonesia đã chính thức tiết lộ Agya hoàn toàn mới (hay còn có tên gọi khác là Wigo như ở Việt Nam). Mẫu hatchback phân khúc A không chỉ có kiểu dáng đẹp hơn mà giờ đây nó còn được củng cố bởi nền tảng khung gầm DNGA.

Toyota Wigo 2023 đẹp và mạnh hơn

Về động cơ, Toyota Wigo 2023 không còn được trang bị động cơ KR-VE 1.0L 3 xi-lanh nữa. Thay vào đó là động cơ WA-VE 1.2L 3 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất tối đa 88 PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 4.500 vòng/phút. Ngoài ra, hộp số tự động 4 cấp đã được thay thế bằng hộp số D-CVT mới. Sức mạnh này tương tự trên chiếc Raize.

Bên cạnh đó, hệ thống treo của chiếc hatchback mới này cũng nhận được nâng cấp. Thêm vào đó, hệ thống lái trợ lực điện tử giờ đây có bán kính vòng quay nhỏ hơn để tăng khả năng cơ động.

Về kích thước, Toyota Wigo mới có chiều dài 3.760 mm, rộng 1.665 mm và cao 1.505 mm. So với thế hệ cũ, mô hình mới dài hơn 100 mm, rộng hơn 65 mm, thấp hơn 15 mm và chiều dài cơ sở đã được kéo dài từ 2.450 mm lên 2.525 mm.

Tại Indonesia, Wigo 2023 có sẵn với hai biến thể riêng biệt là G và GR Sport. Phiên bản G có vẻ ngoài có vẻ truyền thống hơn với mâm xe kích thước khoảng 14 inch. Tiếp theo là bản GR Sport trông hầm hố hơn, đi kèm với bộ la-zăng hợp kim 15 inch lớn hơn và bộ body kit khác biệt giúp nó nổi bật hơn.

Toyota Wigo 2023 sắp về Việt Nam, đấu Hyundai Grand i10 và Kia Morning

Sau thời gian dừng phân phối có thể từ giữa năm nay Toyota sẽ mang Wigo phiên bản về Việt Nam để cạnh tranh với 2 đối thủ lớn là Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Theo đó, nhiều tư vấn bán hàng của các đại lý Toyota cho biết phiên bản mới của Wigo sẽ được bán ra với mức giá không đổi so với thế hệ cũ từ 352 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 385 triệu đồng cho phiên bản số tự động.

Hiện các đại lý cũng đã nhận cọc mẫu xe này cùng lời hứa giao xe vào tháng 6 hoặc tháng 7 năm nay và vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Theo thông tin từ tư vấn bán hàng thì Toyota Wigo 2023 sẽ có nhiều thay đổi đáng kể từ trang bị, ngoại thất, nội thất. Cụ thể xe sẽ được nâng cấp lên hệ thống chiếu sáng LED, không còn đèn sương mù, cụm đèn hậu được tinh chỉnh lại.

Bên trong nội thất thì vô lăng có thể điều chỉnh được đa hướng, ghế trước có tựa đầu rời, hàng ghế thứ 2 có thể gập phẳng để mở rông khả năng chứa đồ. Toyota Wigo 2023 có thêm khóa thông minh, màn hình giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây.

Ngoài ra Toyota Wigo 2023 sẽ có thêm một số tính năng an toàn như cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, khóa cửa theo tốc độ và nhắc thắt dây an toàn cho cả 2 ghế trước.

Trước đó khi mở bán tại Việt Nam thì Toyota Wigo không có quá nhiều điểm nhấn về doanh số khi liên tục ở vị trí áp chót và đã âm thầm rút khỏi thị trường vì không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải cùng con số bán ra chỉ 488 xe. Với các nâng cấp trên Toyota Wigo được kỳ vọng có sức bán tốt hơn trong thời gian tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.