Thị trường ô tô, - 22/05/2014 11:23 PM
Toyota Vios thế hệ mới đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với một dáng vẻ mới và là cái tên sáng giá trong phân khúc xe sedan hạng B khi có giá bán khá cạnh tranh trong phân khúc đang lên ngôi này.

So với thế hệ trước, Vios 2014 đã mở rộng kích thước về chiều dài và chiều cao khá nhiều. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.410 x 1.700 x 1.475 (mm), khoảng cách trục cơ sở là 2.550 mm. Kích thước tổng thể của thế hệ cũ tương ứng 4.300 x 1.700 x 1.460 (mm). 

Về thiết kế, Toyota Vios 2014 gây ấn tượng với phần đầu xe khá sang trọng. Lưới tản nhiệt cỡ lớn được sơn màu đen nhám, cặp đèn pha kéo dài ra sau với gương cầu Halogen nổi bật, đèn sương mù cũng khá nổi bật tại 2 góc của phần đầu xe.

Thân xe mang kiểu dáng tròn đầy đặc trưng của Vios. Đuôi xe được vuốt dài với những đường cong bắt mắt và liền mạch với thiết kế tổng thể. Điển nhấn của phần đuôi chính là hệ thống đèn hậu tích hợp công nghệ LED hiện đại.

Không gian nội thất sang trọng là điểm nhấn mạnh của mẫu sedan cỡ nhỏ mới này. Nếu đã từng sử dụng một chiếc Vios thế hệ trước, bạn sẽ không tìm thấy bất cứ điểm tương đồng nào trong thiết kế khoang xe còn sót lại trên Vios 2014. Đặc biệt, hệ thống ghế ngồi trên Vios 2014 đã được điều chỉnh nhằm mang lại sự êm ái và thoải mái hơn khá nhiều so với người tiền nhiệm. Khoảng để chân ở hãng ghế sau cũng được cải thiện đáng kể nhờ vào sự gia tăng kích thước.Đây được cho là một trong những cải tiến được đánh giá cao trên Vios 2014 thế hệ mới. 

Bảng đồng đồ đã quay về với phong cách thiết kế truyền thống, vô-lăng cũng nhận được thiết kế mới. Bên cạnh đó, còn có khá nhiều các trang bị chức năng điển hình như điều hòa một vùng độc lập, đầu đọc CD có chức năng kết nối USB/AUX/Bluetooth, hộp số tự động thiết kế dạng zic-zac.

Kích thước tăng lên giúp Toyora Vios 2014 có một khoang hành lý rộng rãi với dung tích 476 lít, không gian này có thể tăng lên thành 506 lít khi hàng ghế thứ 2 được gập lại theo tỷ lệ 60:40. Tuy nhiên, với việc lược bỏ các hộc chứa đồ trên 2 cửa sau, các hộc chứa đồ nhỏ ở giữa hai vị trí ghế trước sẽ gây không ít bất tiện cho người sử dụng.

Toyota Vios 2014 vẫn sử dụng động cơ của thế hệ cũ có dung tích 1.5 lít, I-4, công suất 107 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm. Tuy nhiên, Vios 2014 có thêm một phiên bản động cơ mới 1.3 lít, I-4, công suất 84 mã lực dành cho phiên bản J. Việc truyền tải sức mạnh xuống các bánh xe vẫn thông qua hộp số tự động 4 cấp và số tay 5 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo Toyota Việt Nam công bố của Vios ở phiên bản động cơ 1.5 là 6,3 lít/100km còn động cơ 1.3 là 6,5 lít/100km.

Tất cả các phiên bản của Vios mới đều được trang bị hệ thống an toàn 2 túi khí tiêu chuẩn. Ở hai phiên bản động cơ 1.5 lít, xe được trang bị hệ thống phanh đĩa ở bánh trước và sau, hệ thống phanh chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EDB và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống chống bó cứng phanh chỉ được trang bị tiêu chuẩn cho bản 1.5 L.

Đối với phiên bản 1.3L ngoài 2 túi khí trước, xe chỉ được trang bị phanh đĩa ở bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau, hoàn toàn không có bất cứ hệ thống an toàn hỗ trợ nào khác.

Chỉ hơn 1 tháng kể từ ngày chính thức ra mắt, đã có 676 chiếc Toyota Vios được giao tới tay khách hàng trong tháng 4, nâng doanh số của dòng xe Vios tăng 35% so với tháng trước và tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái. Những con số này đã cho thấy, Vios đang tạo nên một sơn sốt nhẹ trong phân khúc B vốn rất sôi động tại Việt Nam.

Mức giá mà Toyota đưa ra cho bản thấp nhất là Vios J số sàn dành cho taxi sẽ có giá 538 triệu đồng. Bản Vios E số sàn sẽ có giá 561 triệu đồng và bản cao cấp nhất, Vios G số tự động sẽ có giá 612 triệu đồng. Khách hàng sẽ có 6 tùy chọn màu sắc là đỏ, đen, trắng, bạc, vàng cát và xanh dương.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.