Thị trường ô tô, - 06/10/2014 04:21 PM
Với những thay đổi về thiết kế cả bên trong lẫn bên ngoài, liệu Toyota Camry thế hệ mới có giữ được vị trí là mẫu xe số một trong phân khú sedan cỡ trung của mình trong tương lai?

Mỗi dòng xe đều có một năm ghi dấu ấn của mình, dù đó là Chevrolet Corvette, Ford Mustang hay Toyota Camry đi nữa. Mẫu xe bán chạy nhất nước Mỹ này đã được ra mắt từ năm 1983, nhưng thời điểm nó ghi được dấu ấn sâu đậm nhất chính là vào năm 1992. Trải qua nhiều biến cố và sự kiện, phiên bản Camry 2014 đã thay đổi đến hơn 2000 trong số 6000 phụ kiện làm nên chiếc xe. Và nó vẫn giữ được lượng khách hàng khổng lồ của mình kể từ năm 1992. Tuy nhiên, mẫu xe này giờ đây cũng đã trở thành quá khứ bởi phiên bản 2015 vừa ra mắt mới chính là thứ mà chúng ta sẽ nói đến.

Về vẻ ngoài, Toyota Camry 2015 thật sự gây ấn tượng với thiết kế hoàn toàn mới. So với người tiền nhiệm, Camry 2015 có sự thay đổi về kích thước. Cụ thể, Camry dài hơn 45mm, rộng hơn 10mm. Điều này không những đem đến cảm giác sang trọng hơn cho chiếc xe mà còn giúp mở rộng diện tích bên trong, đem lại sự thoải mái hơn cho người dùng.

Cùng với sự gia tăng của kích thước, lưới tản nhiệt của chiếc sedan hạng trung này cũng lớn hơn, cản trước của chiếc xe cũng được thiết kế lại rộng và thấp hơn. Lưới tản nhiệt kiểu mới với vẻ ngoài hầm hố này chính là điểm nhấn giúp xe “bắt” ánh mắt của người dùng.

Ngoài ra đèn pha tích hợp LED mới cùng phần cản sau gọn gàng, đường viền đuôi kim loại cũng góp phần tạo nên dáng vẻ mới ấn tượng hơn cho xe. Nếu chỉ lướt nhìn, trông Toyota Camry 2015 phiên bản Mỹ giống như một chiếc xe thể thao. Thiết kế này được lấy cảm hứng  từ bản Concept Toyota Sai và có nhiều điểm tương đồng với chiếc Corolla.

Bên trong, Toyota Camry 2015 vẫn giữ được tính bảo thủ về thiết kế của mình, tuy nhiên các trang bị đã được nâng cấp lên một chút. Các ghế may theo kiểu chữ H vẫn là một yếu tố không thể thiếu trên các chiếc Camry. Khu vực điều khiển trung tâm nay có thêm điểm nhấn với phần viền kim loại xung quanh, vô lăng 3 chấu với phần viền kim loại ở trên. Các khe thông gió cũng thừa hưởng kiểu thiết kế viền kim loại này. Tuy nhiên nội thất xe lại không quá sắc nét mà lại mềm mại hơn nhờ vào đường cong trên khu vực điều khiển.

Camry thế hệ mới cũng được trang bị nhiều công nghệ điện tử như cụm đo Optitron trên phiên bản SE và màn hình thông tin giải trí cảm ứng có nét cao. Phiên bản XSE và XLE V6 còn được trang bị thêm port sạc trên bảng điều khiển và màn hình thông tin giải trí có kích thước từ 6,1-7 inch. Các yếu tố an toàn có thể kể đến trên Camry 2015 chính là hệ thống dừng trước khi va chạm, đèn cao áp tự động, hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo qua đường.

Bên dưới “lớp áo mới”, Toyota Camry 2015 không có nhiều thay đổi. Động cơ của xe vẫn như cũ nhưng đã được tinh chỉnh lại đôi chút. Nhờ đó sự hồi đáp của cỗ máy này cũng trở nên nhanh nhẹn và cảm giác lái cũng trở nên thật hơn. Tuy nhiên, so với dòng Mazda6, Camry đem đến cảm giác lái nặng nề hơn, gần giống như những dòng xe Đức. Động cơ V6, dung tích 2.5 lít của phiên bản tiêu chuẩn với sức mạnh 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm tại vòng tua 4.100 vòng/phút, phối hợp cùng hộp số 6 cấp giúp xe vận hành ổn định. Nhưng động cơ này lại không đem đến nhiều cảm giác phấn khích hay mạnh mẽ khi chạy, khá trái ngược với hình ảnh ngoại thất đầy thể thao của xe. Dù vậy, với đối tượng khách hàng là những người sử dụng sedan cỡ trung, Toyota Camry 2015 đã đủ để đáp ứng nhu cầu của họ.

Ngoài ra, một trong những sự nổi bật của dòng Camry 2015 chính là bộ phanh mới được nâng cấp của nó. Nhờ vào hệ thống xi lanh 2 giai đoạn mới, bộ phanh mới đã hoàn thành nhiệm vụ của nó một cách sắc nét và dễ dàng điều khiển.

Một số ý kiến cho rằng với Camry 2015, Toyota sẽ không còn giữ được ngôi vị đứng đầu, nhưng sau bài thử lái, các chuyên gia của AutoBlog khẳng định Camry vẫn sẽ là mẫu xe bán chạy nhất nước Mỹ. Dù mẫu xe này vẫn phải cạnh tranh các dòng xe cùng phân khúc đến từ các đối thủ như Honda, Mazda, Kia, Hyundai, Chrysler, Ford… nhưng với sức hút mới đến từ ngoại hình thể thao, nội thất sang trọng, Camry vẫn sẽ giữ được ngôi vương của mình.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.