Thị trường ô tô, - 15/04/2021 09:18 AM
Một trong những mẫu sedan lâu đời và ăn khách bậc nhất của Toyota sắp có bản SUV trong năm 2021, tiếp bước đàn em Corolla Cross và Yaris Cross.

Toyota Crown là một dòng sedan cỡ lớn ra mắt từ năm 1955 và được bán chủ yếu tại thị trường Nhật Bản và châu Á. Kể từ đó, Toyota Crown thường được sử dụng bởi các quan chức cấp cao và lực lượng cảnh sát tại Nhật. Ngoài ra, Crown là một trong số ít dòng xe của Toyota được gắn logo riêng với huy hiệu vương miện ở đầu xe, tượng trưng cho cái tên Crown của chiếc sedan. Các mẫu xe con sau này của Toyota như Corolla, Camry hay Scepter đều có tên gọi liên quan đến ‘vương miện’.

Trong những năm gần đây, Lexus LS và GS đã thay thế dần vị trí sedan chủ lực của Toyota Crown tại thị trường quốc tế. Tuy nhiên, Toyota vẫn luôn dành sự ưu ái đặc biệt cho mẫu sedan lâu đời này. Cụ thể, Toyota vừa đăng ký thông số của một mẫu SUV với tên gọi Crown Kluger tại thị trường Trung Quốc với mốt số điểm đáng chú ý.

toyota crown kluger

toyota crown kluger

Dù Toyota chưa đưa ra thông báo chính thức nhưng nhiều nguồn tin cho biết Crown Kluger sẽ ra mắt vào cuối tháng 4 tại triển lãm ô tô Thượng Hải. Bên cạnh việc chia sẻ hình ảnh của Crown Kluger, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc cũng đưa ra khá nhiều thông số kỹ thuật của chiếc xe này. Theo đó, chiếc SUV có chiều dài 5.015 mm, rộng 1.930 mm và cao 1.750 mm. Kích thước này nhỉnh hơn một chút so với Toyota Highlander, mẫu xe mà Crown Kluger dùng chung nền tảng.

toyota crown

toyota crown suv

Các thông số khác cho thấy Toyota Crown Kluger sử dụng động cơ hybrid 189 mã lực, trọng lượng dưới 2 tấn và trang bị la-zăng hợp kim 18 inch.

Việc ‘SUV hóa’ các dòng sedan đang là hướng đi mà Toyota nhắm tới trong thời gian qua. Trước Crown, Toyota đã cho ra mắt Corolla Cross và Yaris Cross SUV vào năm 2020. Trong đó, Toyota Corolla Cross đã về Việt Nam từ tháng 8/2020. Không ngoài dự đoán, Toyota Corolla Cross đã làm mưa làm gió với doanh số 'khủng' qua từng tháng và gần như luôn có mặt trong top xe bán chạy nhất thị trường. Tháng 3 vừa qua, mẫu xe này bán được 1.390 xe. Cộng dồn kể từ khi ra mắt, 8.885 chiếc Toyota Corolla Cross đã tới tay khách hàng Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.