Thị trường ô tô, - 30/07/2021 10:47 AM
Kia Soul là một trong số ít những mẫu xe SUV đô thị được bán tại Việt Nam từ rất sớm. Kia Soul nổi tiếng vì ngoại hình vuông vức độc đáo cùng với dàn trang bị hiện đại hàng đầu phân khúc.

Mới đây, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Kia Soul đã bị phát hiện chạy thử tại quê nhà Hàn Quốc. Bản cập nhật của chiếc SUV cỡ nhỏ được xác định ngay là Kia Soul nhờ ngoại thất vuông vức không thay đổi dù trải qua 3 thế hệ.

kia soul

Những hình ảnh chụp trộm cho thấy phần phía trước của mẫu xe thử nghiệm được ngụy trang rất kỹ lưỡng nhưng vẫn hé lộ các chi tiết mới ở cản trước và nắp ca-pô. Kia cũng đã điều chỉnh nhỏ ở bố cục đèn pha của Soul 2022. Bên cạnh đó, lưới tản nhiệt của xe có hình dạng hầm hố hơn và mang logo mới của công ty ở trung tâm. Về phần đuôi, bố cục đèn pha nối liền với nhau thành một dải trên cửa cốp vẫn được duy trì từ phiên bản trước.

kia soul

Song song với những thay đổi về ngoại hình, Kia Soul 2022 dự kiến sẽ bổ sung một số tính năng nội thất. Cụ thể, bảng táp-lô sẽ có thêm một màn hình thông tin-giải trí lớn đi kèm các tùy chọn kết nối không dây. Cụm đồng hồ sẽ được thiết kế lại theo hướng điện tử hóa như các mẫu xe mới của Kia.

kia soul

kia soul 2020

Vì là phiên bản cập nhật giữa vòng đời nên Kia Soul vẫn duy trì các lựa chọn động cơ hiện hành. Động cơ thứ nhất là loại 4 xi-lanh 2,0 lít công suất 147 mã lực. Loại thứ hai cũng là máy 4 xi-lanh nhưng có dung tích 1,6 lít công suất 201 mã lực.

nội thất kia soul

Ở Việt Nam, Kia Soul là dòng xe SUV đô thị có mặt ngay từ những năm 2009. Khi đó, Kia Soul chủ yếu được nhập khẩu tư nhân về nước từ thị trường Hàn Quốc. Sang thế hệ thứ 2, Kia Soul bắt đầu được THACO phân phối chính hãng vào năm 2014 nhằm cạnh tranh với ông vua doanh số SUV đô thị thời đó là Ford EcoSport. Bên cạnh một EcoSport nhỏ nhắn, linh hoạt, Kia Soul nổi bật lên nhờ ngoại hình phá cách và nội thất đẹp từng lọt top 10 thế giới. Sắp tới, Kia Soul còn dự kiến mở bán phiên bản chạy điện thế hệ thứ 2 tại Hoa Kỳ với phạm vi hoạt động lên tới 391 km, vượt xa so với 300 km của xe điện VinFast VF e34.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.