Văn hóa xe, - 26/08/2021 10:54 AM
Nếu như mẫu Limousine The Beast thường được Tổng thống Mỹ sử dụng trong các chuyến công du đặc biệt ở nước ngoài thì mẫu SUV hạng nặng Chevrolet Suburban dường như sử dụng nhiều hơn cho Phó Tổng thống và mới đây nhất là sự xuất hiện của đoàn xe tại Hà Nội trong chuyến thăm của Phó Tổng thống Mỹ, bà Kamala Harris.

Đoàn xe Chevrolet Suburban có mặt ở Hà Nội trong chuyến thăm của Phó Tổng thống Mỹ, bà Kamala Harris.

Đây là một mẫu xe được đưa vào sử dụng trong đội xe phục vụ các yếu nhân của Hoa Kỳ từ năm 2000 và được sử dụng trong các chuyến công du ngắn ngày hoặc các buổi làm việc tại các tiểu bang thay vì sử dụng chiếc The Beast huyền thoại mang tính biểu tượng tại các cuộc gặp cấp cao hơn.

Nếu như có sự phục vụ của The Beast thì Suburban sẽ là xe chở các mật vụ và bảo vệ đi ngay sau The Beast.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng sử dụng Suburban trong thời gian điều trị Covid-19 tại bệnh viện Water Reid.

Nhiều người lầm tưởng rằng The Beast sẽ có những điểm chung giống với mẫu sedan Cadillac nhưng thực tế đánh giá cho thấy The Beast có những hoán cải tăng độ an toàn ngang ngửa và giống với Chevrolet Suburban hơn với lớp kính dày chống đạn, lốp và các bộ phận khác cũng được gia tăng tối đa khả năng chống chịu tấn công bằng vũ trang.

Đội xe của các nhân vật cao cấp của Chính phủ Mỹ được sửa đổi từ thế hệ thứ 10 của Surbuban và đến nay bước sang thế hệ thứ 11 được ra mắt năm 2020. Giới hâm mộ đội xe này đánh giá sẽ có một đợt thay đổi đội xe Suburban sang thế hệ mới trong những năm tiếp theo đây.

Mẫu xe đưa đón Phó Tổng thống Mỹ là thuộc loại Suburban 2500 HD hạng nặng đã ngừng sản xuất từ vài năm trước và chỉ được sử dụng riêng trong quân đội. Cho tới nay cũng có thể thấy nhiều mẫu Surbuban được các đặc vụ Mỹ sử dụng hộ tống các yếu nhân.

Cựu Phó tổng thống Mike Pence trong một lần đến căn cứ Andrew để lên chuyên cơ Không lực Hai. Ảnh Mark Knoller

Các nhận định cho biết, các mẫu Chevrolet Suburban này đã được cải tạo mạnh mẽ để giúp nó có một bộ giáp dày chống chịu các cuộc tấn công có vũ trang, đồng thời chứa bên trong đó là hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống phòng thủ và các thiết bị điện tử tối tân khác để đảm bảo an toàn cao nhất.

Bên cạnh đó, Surbuban còn được sửa đổi để nâng cao khung nóc xe lên thêm hơn để gia tăng khoảng không gian bên trong khi các chuyên gia cho rằng, các yếu nhân cần thêm sự rộng rãi bên trong cabin xe để thoải mái cử động hơn do đã mặc thêm giáp chống đạn bên trong người.

Bên cạnh đó còn có đội xe an ninh của các mật vụ được cho là có khoảng từ 20-30 chiếc, ngoài mẫu xe đặc biệt sử dụng cho Phó tổng thống, các mẫu SUV còn lại trong đội là mẫu Chevrolet Suburban 2017 cũng được sửa đổi nhiều với trang bị áo giáp che chắn cho người và thiết bị bên trong hay còn được gọi là Roadrunner của Cơ quan truyền thông Nhà Trắng.

Đội xe Roadrunner phục vụ trong đoàn của Tổng thống Mỹ.

Đội Roadrunner này có thể được nhận ra ngay lập tức với đặc điểm gắn trên nóc xe một hệ thống ăng ten SATCOM lớn. Ngoài ra còn có các ăng-ten nhỏ hơn nằm trên mái nhà để cung cấp đường truyền thông tin liên lạc chính cho đoàn xe thông qua một vệ tinh quân sự, cho phép thoại hai chiều, truyền dữ liệu và gọi video trực tuyến.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.