Thị trường ô tô, Xe mới, - 24/02/2023 05:00 PM
Năm 2022 ghi nhận nhiều sự tham gia của những cái tên mới trong phân khúc MPV cỡ nhỏ và sang năm 2023 sẽ có thêm sự góp mắt của Honda BR-V dự kiến ra mắt vào quý 2 năm nay.

Mặc dù tại các đại lý, các nhân viên bán hàng vẫn chưa mở các đợt nhận cọc xe tuy nhiên theo các thông tin chưa có phần xác thực thì Honda sẽ mang về mẫu xe BR-V vào khoảng quý 2 năm nay nhưng không nói rõ thời điểm ra mắt cũng như giá bán dự kiến.

phan-khuc-mpv-co-nho-sap-co-them-cai-ten-moi-den-tu-honda

Hiện tại, Honda Việt Nam vẫn chưa có xác nhận nào về các thông tin trên và trên websites của hãng vẫn có thêm mẫu sản phẫm nào mới. Tin đồn Honda BR-V về Việt Nam bắt nguồn từ giai đoạn mẫu xe cỡ nhỏ Honda Brio dừng phân phối và hãng mang về một mẫu xe mới.

Theo vài nguồn tin thì mẫu xe này đã có mặt tại thị trường Việt Nam và đang trong các giai đoạn kiểm định chất lượng và mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Indonesia và định vị cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross.

Honda BR-V được ra mắt lần đầu tại Indonesia và sau đó đã có mặt tại Thái Lan và Philippines. Tại thị trường Thái Lan gần nhất, Honda BR-V được bán ra với 2 phiên bản E và EL với mức giá bán quy đổi lần lượt từ 593 triệu đồng đến 624 triệu đồng.

Theo thông số thì Honda BR-V có kích thước tổng thể dài rộng cao tương ứng 4.490 x 1.780 x 1.685 mm, trục cơ sở 2.695 mm. Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị mâm 16 inch, đèn pha Led tự động, tay nắm cửa mạ crôm, gương hậu chỉnh điện tích hợp báo rẻ. Phiên bản EL cao cấp hơn có mâm 17 inch, lưới tản nhiệt tới màu, đèn sương mù dạng Led và gương chiếu hậu tự động gập.

Không gian bên trong khá cơ bản khi có đồng hồ lái kết hợp màn hình thông tin 4.2 inch, ghế bọc da hai tông màu, điều hòa tự động có cửa gió trần phía sau, khởi động động cơ từ xa, màn hình trung tâm 7 inch hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay cùng 4 loa âm thanh.

Trên phiên bản cao cấp sẽ có thêm một số tiện nghi như lẫy chuyển số, ghế bọc da đen, 6 loa, đèn chiếu sáng ở gương trang điểm, nhiều cổng sạc hơn. Đáng chú ý, Honda BR-V còn được trang bị gói Honda Sensing, Honda LaneWatch,… bên cạnh các tính năng an toàn tiêu chuẩn và 6 túi khí.

Về vận hành, các phiên bản của Honda BR-V đều sử dụng động cơ hút khí tự nhiên 1.5L cho công suất 121 mã lực tại 6.600 Rpm và 145 Nm tại 4.300 Rpm, kết hợp với hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Cấu hình này khá tương đồng với động cơ của Honda City tại Việt Nam.

Khi được ra mắt tại Việt Nam, Honda BR-V sẽ phải cạnh tranh với 2 đối thủ chính là Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross thì vẫn còn một loạt cái tên khác với Suzuki XL7, Toyota Avanza Premio, Suzuki Ertiga Hybrid cùng Kia Carens và Hyundai Stargazer.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.