Thị trường ô tô, - 17/08/2021 02:54 PM
Kia Seltos X-Line 2021 là phiên bản nâng cấp ngoại hình toàn diện dự kiến ra mắt khách hàng châu Á vào cuối năm nay.

Thiết kế của Kia Seltos X-Line 2021

kia seltos xline

Đầu tuần này, Kia đã tung ảnh nhá hàng của Project X SUV được dự đoán chính là phiên bản X-Line của Seltos. Trước đó, Kia Seltos X-Line từng xuất hiện tại triển lãm ô tô Los Angeles 2019 dưới hình dạng một chiếc SUV off-road khi sở hữu lốp xe lớn, dàn đèn chiếu sáng và móc kéo ở đầu xe.

kia seltos x-line

Tại Triển lãm Auto Expo 2020 diễn ra tại Ấn Độ, Kia Seltos X-Line Concept một lần nữa trở lại nhưng với ngoại hình thiên về thể thao nhiều hơn. Chiếc xe có màu sơn xám mờ cùng với viền crôm tối cho lưới tản nhiệt phía trước, viền cản đen bóng, hốc đèn sương mù đóng kín với viền màu đồng, đường viền crom chạy dọc cửa xe hai bên, bánh xe hợp kim tương tự như biến thể GT-Line cao cấp. Logo X-Line nằm nổi bật trên lưới tản nhiệt và cửa trước.

kia seltos x line

Ở phía sau, đuôi xe có một thanh crôm tối màu nối liền đèn hậu LED. Ở bên dưới là cản va màu đen bóng, các điểm nhấn màu đồng, huy hiệu Seltos trên cửa sau.

kia seltos 2021

Bên trong nội thất, Kia Seltos X-Line bản sắp ra mắt có thể trang bị hệ thống thông tin giải trí 10,25 inch cảm ứng tương thích Apple CarPlay và Android Auto cùng với tính năng UVO Connect.

Động cơ của Kia Seltos X-Line 2021

kia seltos x-line

Về mặt vận hành, Kia Seltos X-Line 2021 dự kiến sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh 1,5 lít tạo ra công suất tối đa 115 mã lực, mô-men xoắn cực đại 144 Nm và động cơ diesel 4 xi-lanh 1,5 lít công suất 115 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Bên cạnh đó là động cơ xăng tăng áp 1,4 lít cho công suất 138 mã lực, mô-men xoắn cực đại 242 Nm mà Kia Seltos tại Việt Nam đang sử dụng.

Giá xe Kia Seltos 2021 tại Việt Nam

kia seltos đen vàng

Kia Seltos chính thức ra mắt thị trường nước ta từ tháng 7/2020 với 4 phiên bản bao gồm Deluxe, Luxury, 1.4 Premium và 1.6 Premium cùng giá bán dao động từ 609 tới 729 triệu đồng. Dù mới bán ra từ giữa năm 2020 nhưng Kia Seltos nhanh chóng chiếm được vị trí thứ 2 trong top SUV đô thị ăn khách nhất năm với 6.065 xe đến tay khách hàng. Trong khi đó, Hyundai Kona đứng thứ nhất cũng chỉ đạt doanh số 7.863 xe dù bán trọn cả năm. Tuy nhiên, do lượng đặt hàng quá nhiều mà chất lượng lắp ráp của Kia Seltos bị một số khách hàng phàn nàn.

Sang tới năm 2021, Kia Seltos đã có màn bứt tốc về mảng doanh số tổng khi bán được 7.976 xe trong 7 tháng đầu năm, đứng thứ nhất toàn phân khúc. Tuy nhiên, vị trí này đang bị dòm ngó bởi Toyota Corolla Cross khi dòng xe này cũng có doanh số cộng dồn 7 tháng qua lên tới 6.522 xe và liên tục vượt mặt Kia Seltos trong tháng 6 và 7. Với bản X-Line hoàn toàn mới sắp ra mắt, Kia Seltos rất có thể sẽ vươn lên trong cuộc đua doanh số trong phân khúc SUV đô thị. Đặc biệt là trong bối cảnh ít đối thủ có phiên bản độc đáo về ngoại hình như Seltos X-Line.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.