Sau nhiều lần hé lộ thì Ford Việt Nam cũng đã có các thông tin chính thức về mẫu SUV 7 chỗ Everest thế hệ mới. Cụ thể sẽ có 4 phiên bản được phân phối gồm Ambiente, Sport, Titanium và Titanium Plus với mức giá tương ứng 1.099 tỷ đồng, 1.166 tỷ đồng, 1.245 tỷ đồng và 1. 452 tỷ đồng. Mức giá này có phần thấp hơn so với các tin đồn trước đó của các tư vấn bán hàng.
Thế hệ mới của Ford Everest 2023 có kích thước tổng thể dài rộng cao lần lượt tương ứng 4.914 x 1.923 x 1.842 mm, trục cơ sở 2.900 mm và khoảng sáng gầm 200 mm. Trừ phiên bản Ambiente sử dụng mâm 18 inch thì tất cả các phiên bản còn lại đều trang bị mâm 20 inch với kích thước lốp 255/55.
Ford Everest được trang bị đèn pha Led có tính năng tự động bật tắt, riêng bản cao cấp nhất Titanium+ dùng loại đèn chiếu sáng LED Matrix có thể nâng hạ và bật đèn chiếu góc khi vào cua. Ngoài ra các phiên bản mới còn có thêm 1 số công nghệ như gạt mưa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh và cốp sau đóng/mở rảnh tay thông minh.
Tương tự thị trường nước ngoài, không gian bên trong của Ford Everest được thay đổi cải tiến về công nghệ chống rung ồn cho khoang lái. Thiết kế mặt táp lô rộng ngang, kéo dài hết sang hai bên, giữa hai ghế trước được tích hợp 2 hộc để cốc cố định, cùng với đó là 2 giá đỡ cốc có thể đóng/mở khi cần, sạc điện thoại không dây.
Tùy theo các phiên bản sẽ có các trang bị khác nhau như chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, điều hòa tự động 2 vùng. Trừ bản tiêu chuẩn thì các phiên bản còn lại đều có ghế và vô lăng bọc da, hai bản Titanium có ghế lái chỉnh điện, riêng bản Titanium+ có tính năng gập điện hàng ghế thứ ba.
Cũng trên hai phiên bản Titanium sẽ có màn hình trung tâm đặt dọc 12 inch, đi kèm hệ điều hành Sync 4, 8 loa âm thanh, riêng bản cao nhất sẽ có đồng hồ lái điện tử, các bản còn lại là màn hình TFT 8 inch. Ngoài ra sạc không dây sẽ là trang bị tiêu chuẩn.
Về an toàn, Ford Everest 2023 có khá nhiều công nghệ an toàn, cụ thể trên phiên bản cao cấp nhất sẽ có 7 túi khí, camera 360 độ, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, đỗ xe tự động, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên - xuống dốc, ga tự động, cảnh báo điểm mù, phương tiện cắt ngang, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm phía trước và kiểm soát áp suất lốp.
Về vận hành, Ford Everest bản Titanium+ sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo cho công suất 210 mã lực và 500Nm đi kèm hộp số tự động 10 cấp SelectShift, dẫn động bốn bánh và tính năng kiểm soát địa hình. Ba phiên bản còn lại sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 405 Nm, hộp số tự động 6 cấp và dẫn động một cầu. Tất cả phiên bản đều được trang bị trợ lực lái điện.
Tại Việt Nam, thì tùy theo phiên bản mà Ford Everest 2023 sẽ có 7 màu ngoại thất và 2 màu nội thất, tuy nhiên với 2 màu ngoại thất Trắng tuyết hoặc Đỏ cam sẽ có giá cao hơn 7 triệu đồng và dự kiến giao xe vào tháng 8/2022.
Cụ thể, RAM 1500 phiên bản Rebel vừa chính thức xuất hiện tại Việt Nam, xếρ dưới các phiên bản Laramie Night Edition, Longhorn ѵà TRX.
Phiên bản UTZ của Isuzu D-Max 2023 cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger XL. Nội thất của bản số sàn 2 cầu này gần như không có trang bị tiện nghi, ngoài hệ thống điều hòa.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Trong tháng 7 các mẫu của xe Ford tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, một số mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được hưởng ưu đãi kép khi kết hợp với chính sách hỗ trợ của Nhà nước.