Được ra mắt vào tháng 7/2022, thế hệ mới của Ford Everest nhanh chóng nhận được sự chú ý của người dùng bằng doanh số của 2 tháng gần đây luôn cao nhất phân khúc và thường xuyên gặp phải tình trạng khan hàng.
Để gia tăng thêm sức cạnh tranh, Ford vừa nâng cấp thêm các trang bị cho phiên bản Titanium 4x2 gồm các tính năng trợ lái, hỗ trợ người dùng như Camera 360 độ, đèn pha chống chói, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng dừng và đi, cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo có xe cắt ngang, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật.
Về vận hành Ford Everest phiên bản Titanium 4x2 vẫn sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo kết hợp với hộp số 6 cấp cho mức công suất khoảng 170 mã lực tại 3500 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại 405Nm ở dải vòng tua 1750 - 2500 vòng/phút.
Ngoài ra phiên bản Titanium 4x2 cũng được nâng cấp lên cụm đồng hồ kỹ thuật số 12 inch, đi kèm màn hình trung tâm 12 inch với hệ điều hành SYNC 4A mới nhất cho phép hiển thị đồng thời nhiều nội dung giúp việc quan sát thông tin trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.
Còn lại các thiết kế nội ngoại thất vẫn giữ nguyên như phiên bản tiền nhiệm. Sự nâng cấp này giúp cho người dùng có nhiều lựa chọn hơn khi muốn có một chiếc xe có đầy đủ các option như phiên bản cao cấp mà không tốn quá nhiều chi phí để sở hữu. Hiện phiên bản nâng cấp này có mức giá đề xuất 1.268 tỷ đồng và tùy theo màu sắc sẽ tăng thêm khoảng 7 triệu đồng.
Với sự nâng cấp như trên thì Ford Everest lại gia tăng thêm ưu điểm khi so với các đối thủ trong phân khúc như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport hay các đối thủ khác cùng tầm tiền như Kia Sorento, Hyundai Santa Fe.
Ford Everest vẫn dẫn đầu phân khúc SUV trong tháng 11, Toyota Fortuner giữ vị trí thứ hai nhưng chưa đủ để đe dọa Everest. Isuzu mu-X tăng trưởng nhất nhưng vẫn nằm trong danh sách bán chậm.
Tương tự như phân khúc bán tải, thị phần SUV không có quá nhiều biến động, hấu hết các mẫu xe đều có sức bán giảm kể cả Ford Everest, đáng chú ý Isuzu Mu-X lại có sự tăng trưởng ngược.
Thị phần SUV tháng 6/2024 không có quá nhiều sự biến đổi về thứ hạng, Ford Everest vẫn là mẫu xe đứng đầu và Toyota Fortuner đã có những dấu hiệu bức tốc.
Trang tháng đầu của quý 2/2024, Ford vẫn làm chủ thị phần khi có doanh số chiếm tỷ lệ lớn bất chấp sức bán có phần sụt giảm. Tuy nhiên hai đối thủ của Everest lại có sức bán tăng ngạc nhiên.
Doanh số bán hàng trong phân khúc SUV tháng 3/2024 vẫn chưa phục hồi như kỳ vọng, dù đã xuất hiện những dấu hiệu khởi sắc cho thấy thị trường đã ấm hơn. Các mẫu xe đều có sức bán tăng trưởng nhưng vẫn cộng gộp lại vẫn chưa thể bằng với Ford Everest.