Thị trường ô tô, - 16/09/2021 09:18 AM
Ford Ranger và Ford Everest thế hệ mới sẽ chia sẻ chung nền tảng khung gầm và thậm chí là cả thiết kế nội thất khi ra mắt vào cuối năm 2021.

Ngày 9/9 vừa qua, Ford đã bắt đầu chiến dịch nhá hàng với Ford Ranger thế hệ mới có thể sẽ ra mắt trong những tháng tới. Đoạn clip giới thiệu cho thấy một chiếc bán tải được ngụy trang kỹ lưỡng vượt qua địa hình bùn đất, đồi núi, đất đá một cách dễ dàng. Một điểm khác biệt lớn của Ford Ranger 2022 chính là hệ thống đèn pha LED xếp tầng thay vì bóng đơn như bản hiện tại. Theo truyền thống, Ford Ranger bán tải và Ford Everest SUV sẽ sử dụng chung khung gầm và có những đường nét thiết kế nội thất tương đồng.

ford ranger 2022

ford everest 2022

ford everest mới

ford everest mới

Mới đây, những hình ảnh nội thất của Ford Everest đời mới đã bị ghi lại tại châu Âu và cho khách hàng cái nhìn thoáng qua về bên trong chiếc SUV và cả dòng xe Ford Ranger mới.

Các bức ảnh chụp trộm cho thấy hầu như không có nhiều thay đổi giữa thế hệ mới với Ford Everest và Ranger thế hệ hiện tại. Thay đổi lớn nhất chính là cần số thông thường đã biến mất, thay vào đó là cần số dạng núm xoay hiện đại. Ngoài ra là một nút xoay để chọn chế độ lái và vô lăng thiết kế mới. Việc ngụy trang ít ỏi và lắp đặt sơ sài các chi tiết mới như phanh đỗ xe điện tử cho thấy đây không phải là thiết kế nội thất cuối cùng của Ford Ranger 2022.

ford ranger mới

ford ranger mới

ford ranger 2022

Ford Ranger thế hệ tiếp theo sẽ cùng với Ford F-150 vừa ra mắt và Ford Maverick hoàn toàn mới sử dụng chung nền tảng của xe bán tản Volkswagen Amarok. Trước đó, Ford và Volkswagen đã đồng ý chia sẻ nền tảng xe bán tải giữa hai nhà sản xuất ô tô để tiết kiệm chi phí. Thông số về hệ thống động cơ trên Ford Ranger đời mới vẫn còn là một ẩn số dù các bức ảnh chụp trộm mới đây cho thấy sẽ có một biến thể plug-in hybrid. Phiên bản này được đồn đoán sử dụng động cơ tăng áp 2,3 lít 4 xi-lanh đi kèm motor điện cho ra công suất 362 mã lực, mô-men xoắn cực đại 680 Nm.

ford ranger raptor

Ford dự kiến sẽ ra mắt Ranger đời mới vào cuối năm nay. Khách hàng tại Việt Nam có thể phải đợi đến giữa năm 2022 mới có thể mua xe. Ở thời điểm hiện tại, Ford Ranger đang có cả bản lắp ráp và nhập khẩu tại thị trường trong nước. Giá bán của mẫu xe này dao động khá lớn, từ 616 cho tới 925 triệu đồng tùy phiên bản.

Phiên bản Giá bán (triệu đồng)
Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT 925
Ford Ranger LTD 2.0L 4x4 AT 799
Ford Ranger XLS 2.2L 4x2 AT 650
Ford Ranger XLS 2.2L 4x2 MT 630
Ford Ranger XL 2.2L 4x4 MT 616
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.