Thị trường ô tô, - 13/01/2021 05:46 PM
Mới đây, những hình ảnh được lộ ra được cho là Ford Maverick đàn em của chiếc bán tải Ford Ranger được xây dựng dựa trên khung cầm của Ford Escape.

Nhiều thông tin cho rằng đây mới chỉ là bản thử nghiệm được sản xuất tại nhà máy ở Mexico, dựa trên hình ảnh rò rỉ có thể thấy đây là chiếc bán tải từng rò rỉ cách đây 1-2 năm được cho là Ford Ranger thế hệ mới.

ford-co-sap-co-them-xe-ban-tai-moi-nho-hon-ford-ranger

Thực tế thì Ford Maverick được định vị thấp hơn với kích thước, giá cả đều được thu gọn lại. Nhưng với kiểu thiết kế mới thì xe vẫn không quá nhỏ bé. Ở phần trước, chiếc xe có khá nhiều cảm hứng từ Ford F-150 với lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha hình chữ C. Chưa kể để tập trung vào khả năng off-road, Ford đã làm các hốc bánh xe lớn hơn, gò nổi, tăng khoảng sáng gầm. Phía sau xe có phần đơn giản hơn với cặp đèn led hình chữ E đặt dọc.

ford-co-sap-co-them-xe-ban-tai-moi-nho-hon-ford-ranger

Tuy nhiên, vì có kích thước nhỏ hơn, nên Ford Maverick có thiết kế khung xe liền khối unibody khác biết với đại đa số xe bản tải thường dùng khung gầm rồi body on frame. Trên thực tế hiện chỉ có Honda Ridgeline và tin đồn Hyundai Santa Cruz là sử dụng khung gầm kết cấu liền khối. Theo nhiều thông tin thì Ford Maverick có chung khung gầm với Ford Escape mẫu crossover hạng C đã được giới thiệu tại Việt Nam dưới dạng trưng bày.

ford-co-sap-co-them-xe-ban-tai-moi-nho-hon-ford-ranger

Nếu so về kích thước và khung gầm thì Ford Maverick sẽ là đối thủ trực tiếp với mẫu xe bán tải tin đồn Hyundai Santa Cruz. Một số thông tin chưa xác minh cho rằng mẫu bán tải cỡ nhỏ mới nhà Ford sẽ sử dụng động cơ tăng áp EcoBoost 3 xi lanh 1.5L công suất 181 mã lực hoặc 2.0L 4 xi lanh công suất 245 mã lực.

ford-co-sap-co-them-xe-ban-tai-moi-nho-hon-ford-ranger

Hiện tại giá bán của Maverick dự kiến sẽ nằm dao động trên dưới 20.000Usd bởi đàn anh Ranger đang có mức khởi điểm 24.820USD và rất có thể ra mắt tại Mỹ trong năm nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.