Bộ phận xe thương mại của Ford là Ford Pro hôm 9/5 đã công bố mẫu minivan chạy điện thuần và sẽ sản xuất chính thức tại Thổ Nhĩ Kỳ vào nửa cuối năm 2023.

Theo đó, mẫu xe mang tên E-Transit Custom là một chiếc xe BEV và đây là một trong 5 mẫu xe mà hãng xe Mỹ sẽ dành cho thị trường Châu Âu đến năm 2024.

Các thông số kỹ thuật vẫn chưa được công bố nhưng các dự đoán cho biết nó có tầm hoạt động khoảng 380km sau một lần sạc đầy. Giá dự đoán của mẫu xe này vào khoảng 40.000 bảng Anh, tương đương trên 1,1 tỉ đồng.

Điểm đáng chú ý đó là mẫu xe được trang bị dàn đèn toàn bộ bằng đèn LED – đây là một điểm hiếm thấy đối với các mẫu xe thương mại khi trang bị này hầu hết chỉ có trên các xe du lịch.

Ở phía trước nổi bật với lưới tản nhiệt hình lục giác thay vì làm trơn như các mẫu xe điện vẫn có.

Nền tảng mới được phát triển cho E-Transit Custom là được chia sẻ với các xe thương mại của Volkswagen.

Cửa phía sau vẫn là dạng cửa kép mở ra 2 bên và một cửa trượt bên hông xe thường thấy ở các mẫu xe Van.

Cổng sạc cấp nguồn nằm ở bên phải tấm cản phía trước.

Chiếc xe cũng được sử dụng như là một nguồn phát năng lượng điện ngược ra cho các vật dụng, công cụ khác sử dụng.

Thông tin chi tiết về E-Transit Custom sẽ được hãng xe Mỹ công bố vào tháng 9 năm nay và đây được mệnh danh là sản phẩm kế thừa cho chiếc van bán chạy nhất Châu Âu. Chưa rõ sản phẩm này có đến với các khu vực khác nhau hay không khi điều này sẽ phụ thuộc lớn vào nhu cầu và văn hoá sử dụng xe Van.

Ford Transit là mẫu xe bán rất chạy ở Việt Nam, phù hợp chở khách, nhân viên đi làm hàng ngày nên khả năng sớm về Việt Nam ở phiên bản điện này. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.