Xe điện, Công nghệ, - 23/05/2022 08:30 AM
Công ty Squad Mobility tại Hà Lan đã bắt đầu thực hiện ý tưởng xe chạy bằng năng lượng mặt trời và sẽ được triển khai thương mại tại Châu Âu vào năm sau cũng như hướng đến các thị trường ở khu vực khác.

Giá chiếc xe được ấn định ở mức 6.250 euro, tương đương khoảng 150 triệu đồng và hoạt động trong đô thị khi phạm vi di chuyển là không nhiều và khá nhỏ gọn.

Về cơ bản, đây là chiếc xe hoạt động trong đô thị khi có thiết kế chỉ 2 chỗ ngồi và một khoang hành lý nhỏ phía sau.

Sự nhỏ gọn để phù hợp với năng lượng mặt trời và hoạt động đô thị là ưu tiên nên chiều dài của chiếc xe chỉ bằng chiều ngang của những chiếc xe phổ thông hiện tại. Tấm ảnh trên có thể thấy chiếc xe được ghép ngang vuông góc với những chiếc xe truyền thống.

Tấm pin năng lượng mặt trời được đặt trên nóc xe và năng lượng này có thể giúp xe đi được thêm 20km vào mùa hè.

Bên cạnh đó, một bộ pin được trang bị giúp chiếc xe hoạt động được 100km mỗi lần sạc. Khối pin nhỏ và do đó có thể được tháo rời và sạc trong nhà.

Bên trong trang bị khá đơn giản với giá để đồ nhẹ, cổng sạc USB, giá để cốc…

Ghế hành khách có thể được hạ xuống tăng thêm không gian để đồ nếu di chuyển với một người.

Người trên 16 tuổi sẽ được phép lái xe này và không cần bằng lái xe. Tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 28mph, tương đương 45km/h.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.