Mẫu xe tải hạng nặng Hyundai XCIENT vừa ra mắt tại thị trường Trung Đông sử dụng hydro đã cho thấy tiềm năng của loại nhiên liệu này so với điện.

Xe tải Huyndai XCIENT chạy pin nhiên liệu hydro mới đây đã được giới thiệu tới người tiêu dùng Israel, đánh dấu lần đầu tiên ra mắt tại thị trường Trung Đông. Chiếc xe tải hạng nặng XCIENT này có thể chạy quãng đường 400 km và được kỳ vọng sẽ cắt giảm đáng kể lượng khí thải ra môi trường.

hyundai-xcient-chay-hydro-cafeautovn-1

Nhà sản xuất xe Hàn Quốc đã hợp tác với công ty Colmobil của Israel, nhà sản xuất hydro Bazan và nhà điều hành trạm tiếp nhiên liệu hydro Sonol để hình thành lên một chuỗi cung ứng năng lượng hydro tại quốc gia Trung Đông này. Ba trong số các xe tải chạy pin nhiên liệu hydro của Huyndai sẽ được giới thiệu trong buổi công bố hợp tác.

Xe tải XCIENT “Fuel Cell” được trang bị hệ thống pin nhiên liệu hydro 180 kW và có thể di chuyển hơn 400 km trong một lần sạc. Nó sẽ được sử dụng để vận chuyển phụ tùng cho Colmobil và thường di chuyển 330 km một ngày.

hyundai-xcient-chay-hydro-cafeautovn-2

“Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được hỗ trợ cam kết của chính phủ Israel trong việc xây dựng một tương lai bền vững với xe tải XCIENT Fuel Cell hạng nặng, chạy bằng hydro của chúng tôi.” – phó chủ tịch cấp cao của Hyundai Motor Company, Mark Freymueller cho biết.

 “Việc thiết lập cơ sở hạ tầng hydro đầu tiên ở Israel với sự hợp tác chặt chẽ với những đối tác quan trọng đánh dấu một cột mốc mới trong nỗ lực của chúng tôi nhằm xây dựng chuỗi giá trị hydro bền vững trên toàn thế giới. Chúng tôi tin tưởng rằng xe tải chạy bằng pin nhiên liệu của chúng tôi sẽ góp phần đáng kể vào việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng ở Israel.”

Israel đã cam kết cắt giảm 27% lượng khí thải nhà kính của quốc gia này vào năm 2030 và 85% vào năm 2050 so với mức phát thải từ năm 2015.

Xe tải Hyundai XCIENT Fuel Cell đã được sử dụng ở Đức, Thụy Sĩ, Hàn Quốc và New Zealand. Tại Thụy Sĩ, khoảng 47 chiếc xe phiên bản này đang hoạt động và đã di chuyển được quãng đường hơn 5 triệu km.

hyundai-xcient-chay-hydro-cafeautovn-3

Tại Việt Nam, xe điện đang được chú trọng phát triển hơn khi các hệ thống trạm sạc dần mở rộng trên nhiều tuyến đường. Tuy nhiên, nhiên liệu hydro được áp dụng, nhà cung cấp và hệ thống trạm sạc sẽ là bài toán hóc búa. Hyundai XCIENT cùng với HD240, HD320 và Trago cũng là mẫu xe tải hạng nặng được người Việt ưa chuộng nhờ độ bền và máy khỏe.

hyundai-xcient-chay-hydro-cafeautovn-4 hyundai-xcient-chay-hydro-cafeautovn-5

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.