Hệ thống giám sát người lái bằng camera, tích hợp nhận diện khuôn mặt, lưu thông tin cài đặt theo từng người dùng là trang bị công nghệ mới vừa được VinFast giới thiệu.

Tại triển lãm mới đây diễn ra tại TP. HCM, VinFast đã giới thiệu 3 công nghệ mới sắp áp dụng trên các dòng ô tô điện VinFast, gồm hệ thống giám sát người lái (Driver Monitoring System), quan sát toàn cảnh 360 độ nâng cao (Advanced Surround View Monitoring) và đỗ xe tự động.

Nếu 2 tính năng Camera 360 độ nâng cao và đỗ xe tự động đã khá quen thuộc với nhiều người dùng, cũng như có mặt trên nhiều dòng xe cao cấp, tính năng đáng chú ý nhất là hệ thống giám sát người lái và hành khách qua camera, tích hợp nhận diện khuôn mặt, gần như chưa có trên bất kỳ mẫu xe nào trên thị trường hiện nay.

Hệ thống giám sát người lái và hành khách của VinAI sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhận diện hành vi gây nguy hiểm của người lái như buồn ngủ, say xỉn, hút thuốc, sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông... sau đó đưa ra các cảnh báo để người lái tập trung trở lại.

Bên cạnh đó, hệ thống còn tích hợp tính năng điều chỉnh gương tự động lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới. Để sử dụng tính năng này, người dùng sẽ kích hoạt nút "AMA", sau đó mắt nhìn thẳng, hệ thống sẽ tự điều chỉnh góc gương chiếu hậu phù hợp. Nút "đăng ký gương mặt" để lưu lại thông tin. Xe sẽ sử dụng thông tin này để tự động điều chỉnh gương cho những lần lái xe tiếp theo.

Như vậy, hệ thống có thể lưu được nhiều thông tin người dùng khác nhau, khi đó nếu có nhiều người sử dụng xe sẽ không còn phải loay hoay chỉnh gương, chỉnh ghế, vô lăng như các dòng xe thông thường. Điều này sẽ tăng thêm tính tiện lợi với đặc thù 1 ô tô cho cả gia đình tại Việt Nam.

Đáng chú ý, những công nghệ mới của hãng xe Việt khi được ứng dụng sẽ không chỉ dành cho người dùng mua xe mới, những mẫu xe đã lưu hành trên thị trường như VinFast VF 8 và VinFast VF 9 cũng sẽ được cập nhật và cung cấp gói công nghệ này, do xe đã tích hợp đủ phần cứng, chỉ còn chờ phần mềm được kích hoạt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.