Xe điện, Công nghệ, Văn hóa xe, - 06/09/2023 02:00 PM
BMW vừa trình làng phiên bản bọc thép dành cho các yếu nhân dựa trên mẫu xe điện i7. Đây là chiếc xe chạy điện đầu tiên có khả năng chống được súng bắn thẳng và cả lựu đạn.

Các nguyên thủ quốc gia, nhà ngoại giao hay nhân vật VIP có quan điểm bảo vệ môi trường chắc hẳn sẽ rất vui mừng khi chiếc BMW i7 Protection - ô tô bọc thép chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới được hãng xe Đức ra mắt.

Biến thể mới này đủ sức bảo vệ các hành khách khỏi những vụ tấn công bằng súng hay lựu đạn dựa trên hệ thống khung gầm bọc thép và kính đặc biệt được gọi tên là "Protection Core". 

Theo đó, BMW i7 Protection đạt đến chuẩn chống đạn nổ cấp độ VR9 theo quy chuẩn về khả năng chống đạn đạo và kháng nổ (ERV 2010) cũng như chống lại sức ép nổ chuẩn PAS 300.

Loại kính được sử dụng cho i7 Protection đạt chuẩn VPAM 10 của châu Âu (mức độ bảo vệ cao nhất dành cho xe bọc thép dân sự). Việc bọc thép và sử dụng loại kính đặc biệt khiến trọng lượng xe nặng hơn đáng kể. Chính vì vậy, phần khung gầm xe được tăng cường thêm một bộ khung phụ bọc thép với khả năng chịu lực rất tốt.

Điều này khiến cho tổng thể chiếc xe thêm chắc chắn và giảm thiểu những nguy cơ bị biến dạng. Hệ thống treo cũng được gia cố, đồng thời các cánh cửa cũng được hỗ trợ thêm bởi hệ thống bản lề thuỷ lực đặc biệt.

Theo hãng xe Đức, những chiếc xe bọc thép i7 Protection đều được sản xuất thủ công và chính hãng tại nhà máy BMW Protection Vehicles ở Dingolfing (Bavaria, Đức).

Các bộ phận như pin, mô tơ điện trên BMW i7 Protection cũng được gia cố kỹ càng và chống chịu được hoả lực mạnh. Chiếc xe điện này vẫn sử dụng động cơ đôi tương tự như chiếc i7 bản thương mại cao cấp có tổng công suất 544 mã lực và mô-men xoắn 745 Nm.

Tuy nhiên, do trọng lượng xe nặng nên thời gian tăng tốc không mấy ấn tượng, từ 0 -100 km/h phải mất 9 giây, gần gấp đôi so với bản thông thường. Tốc độ tối đa của mẫu xe điện bọc thép đầu tiên trên thế giới cũng được khống chế ở mức 160 km/h thay vì 240 km/h.

Mẫu xe bọc thép của BMW được trang bị bộ lốp Michelin PAX run-flat có kích thước 20 inch, cho phép xe vẫn có thể đạt tốc độ 80 km/h ngay cả trong trường hợp bị bắn thủng và mất hoàn toàn áp suất. Hệ thống lái chủ động và có thể đánh lái bằng bánh sau là trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe này.

Trong trường hợp bị tấn công hóa học, BMW i7 Protection đều có nguồn cung cấp oxy riêng, vừa đủ để những người trong xe có thời gian chuẩn bị mặt nạ dưỡng khí. Hệ thống liên lạc nội bộ và ra bên ngoài cũng là trang bị tiêu chuẩn, cho phép hành khách trong khoang lái có thể giao tiếp với nhau trong điều kiện cường độ âm thanh rất lớn từ bên ngoài.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.