Xe điện, Văn hóa xe, - 12/08/2024 11:00 AM
Ford Mustang Mach-E vừa xác lập kỷ lực thế giới khi hoàn thành quãng đường gần 920 km chỉ trong một lần sạc.

Theo truyền thông, mẫu SUV điện Ford Mustang Mach-E vừa ghi tên mình vào kỷ lục Guinness thế giới khi có hoàn thành quãng đường 916.74 km sau hơn 24 giờ lái xe chỉ với một lần sạc pin. Trước đó kỷ lục này thuộc về mẫu xe Zeekr với quãng đường ghi nhận 907.62 km.

vuot-mat-xe-dien-trung-quoc-xe-dien-cua-my-pha-ky-luc-ve-quang-duong-di-chuyen

Các thông số, hành trình của chiếc Ford Mustang Mach-E được ghi chép lại bằng các video độc lập và được xác minh ngay sau đó bên cạnh các dữ liệu được thu thập thông qua GPS, thông tin về mức pin ghi lại bằng phần mềm có sẵn trên xe.

Hai người cầm lái Ford Mustang Mach-E vừa lập kỷ lục trên là Kevin Booker và Sam Clarke. Chiếc xe tham dự thuộc phiên bản Premium Extended Range, được trang bị hệ dẫn động cầu sau cùng bộ pin có dung lượng 91 kWh,cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 600 km theo chu trình WLTP.

vuot-mat-xe-dien-trung-quoc-xe-dien-cua-my-pha-ky-luc-ve-quang-duong-di-chuyen

Một số thông tin cho biết thêm, khi dung lượng pin trên Ford Mustang Mach-E về mức 0% nhưng chiếc xe vẫn có thể di chuyển thêm tầm 34 km nữa trước khi nguồn năng lượng cạn hẳn và chiếc xe không thể lăn bánh được thêm.

Trước đó, xe điện Zeekr từng lập kỷ lục vận hành hơn 900 km trong một lần sạc được thực hiện tại Hàng Châu, Trung Quốc. Cũng trước đó nữa, CEO của hãng xe Nio từng phát trực tiếp mẫu xe Nio ET7 đã di chuyển 1.044 km trong 14 tiếng với bộ pin dung lượng 150 kWh, tuy nhiên không được Guinness công nhận.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.