Thị Trường, - 22/10/2018 09:05 PM
Phân khúc SUV trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu của người dùng Việt Nam trong những năm gần đây. Theo số liệu từ hiệp hội nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số cộng dồn từ đầu năm 2018 là 19.325 chiếc, trong đó có đến 4085 chiếc SUV được bán ra trong tháng 9 vừa qua.

Với người tiêu dùng việc lựa chọn mẫu xe nào phù hợp với mình sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, khả năng tài chính, thương hiệu sản phẩm và quan trọng hơn nữa là công nghệ an toàn…Sau đây CafeAuto sẽ đưa ra danh sách một số mẫu SUV khoảng 2 tỷ đồng “đáng đồng tiền bát gạo”, có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp.

1. Ford Explorer Limited 2018

nhung-chiec-suv-co-trang-bi-cong-nghe-va-noi-that-hien-dai-nhat-o-viet-nam

Hãng xe đến từ Mỹ có bề dày lịch sử hơn 100 năm. Đã từ lâu, khách hàng trên toàn thế giới đã tin tưởng lựa chọn những mẫu SUV của Ford vì sự bền bỉ, an toàn và khả năng vượt đèo dốc ưu việt. Giờ đây, với dòng sản phẩm hoàn toàn mới, Ford lại một lần nữa tái định nghĩa dòng xe SUV hoàn toàn mới với những công nghệ hiện đại và tiện nghi hữu ích tương đương với những mẫu sedan hạng sang khác.

Nội thất tiện nghi

nhung-chiec-suv-co-trang-bi-cong-nghe-va-noi-that-hien-dai-nhat-o-viet-nam

Ford Explorer Limited 2018 sở hữu một khoang nội thất hiện đại, được sắp xếp khoa học với rất nhiều tiện nghi hữu ích và chú trọng tính thực dụng dành cho hành khách. Bên cạnh đó, các chi tiết cùng vật liệu nội thất cũng được hãng xe Mỹ chăm chút, xứng đáng với giá trị mà khách hàng đầu tư cho Explorer.

Bảng táp-lô ở hai phiên bản Ford Explorer 2019 được bọc da mềm và được thiết kế theo hình dạng chữ T giống như phiên bản trước. Vô lăng 4 chấu của Explorer 2019 được trang bị đầy đủ phím chức năng. Bên cạnh đó, Ford Explorer 2019 sở hữu hệ thống giải trí nhỉnh hơn các đối thủ với hệ thống âm thanh AM/FM, MP3, Ipod & USB, AUX, Bluetooth, 12 loa.

Điểm nổi bật trên Explorer 2019 nay có thể nói là hiện đại nhất phân khúc với công nghệ điều khiển bằng giọng nói SYNC thế hệ thứ 3 với màn hình TFT cảm ứng 8 inch tích hợp khe thẻ nhớ SD và bộ phát Wifi Internet. Việc sử dụng công nghệ điều khiển bằng giọng nói SYNC đó giúp cho việc liên lạc, giải trí của người lái và hành khách hết sức thuận tiện và dễ dàng nhờ khả năng kết nối điện thoại thông minh bằng Apple Carplay và Android Auto.

Công nghệ

Cũng giống như mẫu xe khác cùng phân khúc, Explorer 2019 trang bị hệ thống Adaptive Cruise Control rất tiện lợi. Không giống với các đối thủ như BMW X3 chỉ trang bị công nghệ Cruise Control sẽ không có chức năng tự giảm tốc độ khi có chướng ngại vật phía trước mà phải nhờ vào hệ thống phanh do người lái tác động lên thì hệ thống Cruise Control mới có thể kích hoạt. 

Tuy nhiên với Adaptive Cruise Control được trang bị trên Explorer 2018, hệ thống tự động giảm tốc độ theo khoảng cách an toàn do tài xế chọn khi xe phát hiện chướng ngại vật hoặc phương tiện phía trước và tiếp tục duy trì mức tốc độ mới. Ví dụ, nếu xe phía trước đi chậm thì Explorer cũng đi chậm và ngược lại. Đây là một tính năng cực kì tiện lợi đặc biệt là khi phải qua những đoạn đi chậm khi vào khu đông dân cư trên quốc lộ hay chuyến đi công tác đường xa trên đường cao tốc.

Bên cạnh đó, Ford Explorer 2019 cũng không quên rằng trang bị những công nghệ cần thiết cho một mẫu SUV gầm cao, đầy đủ tính năng an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống Cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, hệ thống kiểm soát đổ đèo HDA, kiểm soát tốc độ tự động ACC, hệ thống cảnh báo điểm mù BLIS, hệ thống phanh chủ động khẩn cấp AEB, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, camera lùi, hệ thống kiểm soát áp suất lốp TPMS và 7 túi khí an toàn.

Ford Explorer 2019 có giá bán tại các đại lý trên toàn quốc từ 2,193 tỷ đồng.

2. BMW X3

nhung-chiec-suv-co-trang-bi-cong-nghe-va-noi-that-hien-dai-nhat-o-viet-nam

Nội thất bên trong được bọc da Sensatec tiêu chuẩn đi kèm một số chi tiết kim loại gia công tinh tế. Ghế lái và ghế phụ có khả năng chỉnh điện đa hướng, ghế lái nhớ 2 vị trí. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình giải trí kích thước 6,5 inch đặt ẩn trên trong. Cần số và phanh tay dạng điện tử quen thuộc trên những chiếc BMW. Cụm điều khiển màn hình giải trí đặt bên cạnh cần số trên nền kim loại.

nhung-chiec-suv-co-trang-bi-cong-nghe-va-noi-that-hien-dai-nhat-o-viet-nam

Vô-lăng là loại 3 chấu bọc da tích hợp một số phím chức năng như đàm thoại rảnh tay, Cruiser Control, tăng giảm âm thanh. Màn hình phía sau là 4 đồng hồ analog. Khoang sau của BMW X3 có thiết kế 3 chỗ ngồi rộng rãi. Cửa gió điều hoà tự động riêng biệt. Cửa cốp phía sau xe có khả năng đóng mở điện tiện dụng.

Giá bán chính thức BMW X3 tại các đại lý BMW trên toàn quốc là 2,1 tỷ đồng.

3. Audi Q5

nhung-chiec-suv-co-trang-bi-cong-nghe-va-noi-that-hien-dai-nhat-o-viet-nam

Chiếc Audi Q5 có các trang bị nội thất hiện đại như điều hòa 3 vùng độc lập, màn hình 6,5 inch, dàn âm thanh 8 loa, cổng kết nối AMI. Mẫu SUV hạng sang này được trang bị hai màn hình 9 inch ở lưng của hàng ghế trước có điều khiển từ xa đi kèm ổ đĩa DVD. Khoang hành lý của xe có dung tích 540 lít và có thể tăng lên đến 1560 lít khi gập hàng ghế sau lại.

nhung-chiec-suv-co-trang-bi-cong-nghe-va-noi-that-hien-dai-nhat-o-viet-nam

Ở khoang cabin, không gian thoải mái cho 5 hành khách với màn hình đứng tự do tiêu chuẩn 7 inch hoặc tùy chọn màn hình 8.3 inch có thể điều khiển qua núm xoay hoặc touch-pad. Ghế trước thể thao theo phong cách S-line, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen, vôlăng đa chức năng đáy bằng tích hợp lẫy chuyển số

Trên thị trường Việt Nam, Audi Q5 có giá bán chính thức tại các đại lý trên toàn quốc từ 2-2,5 tỷ đồng.

4. Lexus NX 200t

nhung-chiec-suv-co-trang-bi-cong-nghe-va-noi-that-hien-dai-nhat-o-viet-nam

Nội thất của xe là sự kết hợp giữa thể thao và sang trọng. Bảng điều khiển trung tâm với tấm ốp kim loại sáng bạc tương phản với vật liệu da mềm mại và ốp gỗ ấm áp. Màn hình hiển thị thông tin đa phương tiện 7 inch được đặt ở vị trí phù hợp nhất trên bảng điều khiển. Ghế trước được thiết kế thể thao hạ thấp ôm sát lấy người ngồi. Hệ thống âm thanh 8 loa Pioneer cao cấp.

nhung-chiec-suv-co-trang-bi-cong-nghe-va-noi-that-hien-dai-nhat-o-viet-nam

Xe có thiết kế đèn sương mù trước và sau được hợp nhất, lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng của Lexus. Vòm bánh xe loa rộng với bộ la-zăng hợp kim nhôm 18-inch 5 chấu kép thể thao. Cụm đèn pha 3 bóng LED và đèn ban ngày tích hợp 39 bóng LED hình chữ L ghi dấu ấn ngôn ngữ thiết kế sắc sảo của Lexus.

Hiện tại trên thị trường Việt Nam, Lexus NX 200t – giá bán 2,6 tỷ đồng.

5. Volvo XC60 2018

nhung-chiec-suv-co-trang-bi-cong-nghe-va-noi-that-hien-dai-nhat-o-viet-nam

Nội thất của Volvo XC60 2018 được thiết kế đơn giản, đậm chất Scandinavia và đầy ắp công nghệ. Tất cả các trang bị từ nút bấm khởi động xe cho đến khe thông gió điều hòa không khí đều được thiết kế đơn giản, và số nút chức năng được tinh giảm để tạo cảm giác gọn gàng. Nội thất xe được hoàn thiện từ những vật liệu tốt nhất như gỗ thật và da cao cấp Nappa, với phong cách thiết kế đậm chất Scandinavia. Hệ thống thông tin giải trí Sensus mới nhất hỗ trợ ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto với màn hình cảm ứng 9 inch.

nhung-chiec-suv-co-trang-bi-cong-nghe-va-noi-that-hien-dai-nhat-o-viet-nam

Một hệ thống an toàn nổi bật nữa có trên Volvo XC60 là CitySafety. Đây là một hệ thống sử dụng cảm biến để cảnh báo ngay cho người lái xe các vụ va chạm có thể sắp xảy ra trước khi tự động can thiệp trực tiếp và thực hiện thao tác dừng khẩn cấp thay cho người lái xe, đã được tiêu chuẩn trong các mẫu xe Volvo.

Tại thị trường Việt Nam, Volvo XC60 2018 có giá bán đề xuất là 2,45 tỷ đồng.

Trong 5 cái tên được nêu trên, Ford Explorer Limited 2018 cho thấy sự toàn diện khi kết hợp được 2 yếu tố quan trọng là thiết kế nội thất hiện đại và những công nghệ an toàn tiên tiến. Trong khi đó BMW X3  và Audi Q5 2017 lại có đôi chút lợi thế về giá bán cũng như đã xuất hiện tại Việt Nam khá lâu. Còn với Volvo XC60 và Lexus NX200t, cả 2 đều có những lợi thế riêng về công nghệ và kiểu dáng. Bên cạnh đó, các hãng xe ô tô và Ford hiện nay đều tập trung vào vấn đề lợi ích cho khách hàng với dịch vụ hậu mãi chu đáo, sản phẩm chất lượng, hợp túi tiền để xứng danh là một trong những mẫu SUV 7 chỗ “đáng đồng tiền bát gạo” nhất thị trường Việt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.