Đây là các nghiên cứu và phát triển thuật toán cho xe tự lái với hệ thống nhận thức nhận diện làn đường và vật thể đạt độ chính xác và tương thích với đường phố Việt Nam.
1. Hệ thống Giám sát người lái
Dựa trên công nghệ nhận diện khuôn mặt nằm trong top 6 thế giới, giải pháp DMS (Driver Monitoring System – Hệ thống giám sát người lái) của VinAI sử dụng camera hồng ngoại và hệ thống cảm biến trên xe để nhận biết các trạng thái như buồn ngủ, mệt mỏi và những hành vi nguy hiểm như mất tập trung hay sử dụng điện thoại, nhằm kịp thời đưa ra cảnh báo với các cấp độ khác nhau trong suốt hành trình.
2. Tính năng Quan sát toàn cảnh 360 độ (Surround View Monitoring - SVM)
Hệ thống camera cung cấp các góc nhìn từ trên cao, từ đằng sau xe và trong không gian 3 chiều để hỗ trợ khi di chuyển qua các đoạn đường đông phương tiện, trên cung đường hẹp hoặc trong bãi đỗ xe. Ở chế độ 3D, lái xe còn có thể quan sát các điểm mù không thể nhìn thấy qua gương chiếu hậu, từ đó phát hiện các chướng ngại vật và hạn chế va chạm trên đường hẹp hoặc trong bãi đỗ xe.
3. Cơ chế tự lái cấp độ 2+ (Autopilot L2+)
Cơ chế tự lái do VinAI phát triển đã bước đầu đạt đến cấp độ 2+: không cần điều khiển vô lăng, chân ga hay thắng mà xe vẫn có thể tự di chuyển trên đường một cách an toàn dựa trên các thông tin đến từ hệ thống nhận thức. Trong giai đoạn đầu năm, VinAI đã thực nghiệm thành công các tính năng giữ làn tự động, tự lái trên đường cao tốc hoặc trong thành phố với lưu lượng giao thông thấp và hỗ trợ đỗ xe, đồng thời tập trung vào việc phát triển cơ chế giảm thiểu rủi ro (MRM – Minimum Risk Maneuver), bước đệm tiến đến tự lái cấp độ 3 và những cấp độ cao hơn.
Giải pháp xe tự lái của VinAI phát triển dựa trên các công nghệ tiên tiến, thể hiện năng lực vượt trội trong việc nghiên cứu ứng dụng công nghệ Vingroup. Và giải pháp này được phát triển hoàn toàn bằng đội ngũ kỹ sư, chuyên gia Việt Nam trong một thời gian ngắn.