Khám Phá, - 20/02/2019 03:55 PM
Tái chế lốp ô tô thành vụn cao su nguyên liệu là một trong những cách tái chế lốp xe cũ thân thiện với môi trường và hiệu quả nhất thời điểm hiện tại.

video-qua-trinh-tai-che-lop-o-to-cu-than-thien-voi-moi-truong

Ít ai biết rằng lốp xe thường làm từ 19% là cao su tự nhiên (lấy từ cây cao su trồng ở khu vực Đông Nam Á), 38% là cao su tổng hợp (butadien, styrene, cao su halobutyl) và các chất phụ gia nhằm ngăn ngừa tác động từ khí ozone và oxy, và giúp đẩy mạnh quá trình lưu hóa. Ngoài ra là 4% đai vải polyme tổng hợp (nylon, tơ nhân tạo và aramit) để gia cố, 12% dây kim loại (thép nhiều carbon) để gia cố thêm và 26% chất trám trét (carbon đen, ôxit silic).

Tuy nhiên, khi hết sử dụng thì rác thải từ lốp ô tô cũ gây áp lực rất lớn lên ngành công nghiệp tái chế và môi trường tự nhiên. Nhất là đối với một số nước đang phát triển, công nghệ tái chế còn chưa được chú trọng phát triển.

Hiện nay, lốp ô tô cũ chủ yếu được đốt cháy làm nhiên liệu, điều này vô tình gây ô nhiễm không khí trầm trọng. Nếu không thì nó được đổ thẳng vào các bãi rác thải, nơi lốp xe mất hàng trăm năm để phân hủy.

video-qua-trinh-tai-che-lop-o-to-cu-than-thien-voi-moi-truong

Một số được tận dụng bằng cách nghiền nát để làm nhựa đường và chất cách nhiệt. Hoặc được pha trộn để làm nền đường, barie, tường bao để trồng cây và những tác dụng phục vụ dân sinh khác. Thậm chí, nhiều người còn tái chế để làm những thứ như sân chơi và xích đu.

Video dưới đây mô tả quá trình tái chế lốp ô tô thành vụn cao su nguyên liệu (thường được sử dụng làm chất cách nhiệt, sân cỏ nhân tạo…) và đây cũng chính là một trong những cách tái chế lốp xe cũ thân thiện với môi trường và hiệu quả nhất mà chúng ta có ở thời điểm hiện tại.

video-qua-trinh-tai-che-lop-o-to-cu-than-thien-voi-moi-truong

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.