Văn hóa xe, - 24/09/2021 05:11 PM
Mới đây, hình ảnh siêu sao Christiano Ronaldo cầm lái xe siêu sang Bentley Flying Spur đã gây tò mò cho nhiều người khi đây là một chiếc xe tay lái thuận được sử dụng tại Anh, nơi có giao thông được thiết lập theo vị trí tay lái nghịch.

Khác với chiếc Lamborghini Urus được Christiano Ronaldo cầm lái và bị bắt gặp cách đây không lâu, chiếc Bentley Flying Spur của siêu sao này lại là một chiếc xe tay lái thuận (vị trí lái bên trái) thay vì phải là tay lái nghịch (vị trí lái bên phải).

Thực tế, luật ở Anh không cấm xe tay lái thuận được đăng ký tại quốc gia này. Những xe dùng tay lái thuận muốn đăng ký biển số ở Anh phải vượt qua bài kiểm tra được Bộ giao thông nước này đề ra mỗi năm một lần để có thể mua bảo hiểm và quyền sử dụng trên đường. Bài kiểm tra này sẽ bao gồm kiểm tra động cơ, hệ thống phanh, lốp… tương tự như các bài kiểm tra, đăng kiểm khác.

Ngoài bài kiểm tra mà Bộ Giao thông Anh dành cho chiếc xe, chủ phương tiện phải có Chứng chỉ phù hợp châu Âu ECC (European Certificate of Conformity) từ nhà sản xuất và chứng chỉ công nhận lẫn nhau (Mutual Recognition) nếu đó là tay lái thuận. Còn nếu là xe nhập khẩu ngoài châu Âu thì cần Giấy chứng nhận phương tiện cá nhân IVA (Individual Vehicle Approval).

Khác với Anh quốc, một số quốc gia sử dụng hệ thống giao thông nghịch khác trên thế giới, điển hình là Singapore, lại không cho phép xe tay lái thuận đăng ký ở quốc gia mình. Thay vào đó, nếu muốn sử dụng những chiếc xe này, chủ nhân cần phải đăng ký ở các quốc gia lân cận và mang vào dưới dạng xe du lịch.

Bentley Flying Spur có giá bán khởi điểm từ 225.000 USD tại Anh và có nhiều biến thể khác nhau như V8, W12 và Hybrid. Tại Việt Nam, xe có giá bán từ 18 tỷ đồng cho bản V8 và gần 30 tỷ đồng cho bản W12.

Siêu sao người Bồ Đào Nha bắt đầu chuyển sang thi đấu cho Manchester United đầu mùa giải 2021/2022 từ câu lạc bộ Juventus (Ý). Hiện tại, anh đã có ba bàn thắng sau hai lần ra sân cho đội bóng mới ở Premier League. 

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.