Khám Phá, - 04/03/2020 11:25 PM
Xuất phát từ hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội với nội dung sai lệch về việc đeo khẩu trang khi lái xe, đối tượng đưa tin đã phải chịu hậu quả vì hành vi của mình.

Vào ngày 09/01, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh có nội dung: “Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng” kèm theo đó là các bình luận cảm tính, khiếm nhã của đối tượng đưa tin.

Chỉ sau vài phút, bức ảnh đã được chia sẻ trên các trang mạng xã hội cũng như nhận được hàng loạt bình luận trái chiều, gây xôn xao trong dư luận. 

Nhận thấy việc làm này là hết sức nguy hiểm, gây hiểu lầm trong quần chúng nhân dân, nhất là trong lúc cả nước đang chung tay cùng nhau dập dịch Covid-19, Công an Thành phố Hải Phòng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ nguồn gốc bức ảnh cũng như đối tượng tung tin này.

 Sau điều tra, đối tượng được xác định là: Phạm Kim Q – Sinh năm 1995, trú tại: Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, TP Hải Phòng. Ngày 21/02, Phòng An ninh chính trị nội bộ đã mời Q lên làm việc, qua công tác đấu tranh, Q khai nhận: Chính mình là người đã tải ảnh này lên mạng với mục đích để câu like và thu hút mọi người vào bình luận. Sau khi làm việc Q thừa nhận hành vi của mình là sai, vi phạm pháp luật, xúc phạm đến uy tín, danh dự của lực lượng Công an, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận.

Căn cứ điều 9, điều 57, điều 68 Luật xử lý vi phạm hành chính, căn cứ Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2011 của Chính phủ xét thấy Phạm Kim Q có nhân thân tốt, vi phạm lần đầu, tự nguyện gỡ bài viết, làm giảm bớt hậu quả của vi phạm, khai báo thành khẩn, thật thà hối lỗi về việc làm của mình, bộ phận An ninh chính trị quyết định lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt  đối với Phạm Kim Q số tiền 5.000.000đ.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.