Kỹ thuật xe ô tô, Văn hóa xe, - 03/08/2021 09:52 AM
Một dự án mang tên “di sản” được Toyota khởi động để sản xuất các phụ tùng cho các mẫu xe vốn đã dừng sản xuất từ nhiều thập kỷ trước và các mẫu xe vẫn còn hoạt động nhưng cần nâng cấp.

Toyota Land Cruiser J40 là khởi đầu của mẫu SUV nổi tiếng của hãng xe Nhật.

Với mục đích đưa các mẫu xe cổ điển hoạt động trở lại trên đường khi hãng nhận được phản hồi của các chủ sở hữu muốn có phụ tùng thay thế các mẫu xe đã ngưng sản xuất từ lâu. Các phụ tùng mới sẽ đáp ứng được các yêu cầu an toàn hiện tại.

Mẫu xe đầu tiên mà Toyota muốn đưa lại hoạt động trên đường là Land Cruiser J40 với khoảng 40 bộ phận được sản xuất. Đây là mẫu xe thuộc dòng 40 Series đã dừng sản xuất từ năm 1984 sau 25 năm có mặt trên thị trường. Việc hồi phục Land Cruiser J40 cũng là một phần trong kế hoạch kỷ niệm 70 năm tuổi của Land Cruiser.

Bên cạnh chiếc SUV nổi tiếng trên toàn cầu này của hãng xe hàng đầu Nhật Bản, dự án này cũng cung cấp phụ tùng mới  cho các mẫu Supra A70, A80 và 2000GT.

Toyota sẽ nhận các yêu cầu của khách hàng từ khắp nơi trên thế giới về mẫu xe có tuổi đời từ 20 – 70 năm để khảo sát nhu cầu thực tế để qua đó tiến hành tái sản xuất các bộ phận có nhiều nhu cầu. Và chắc chắn các bộ phận được yêu cầu  nhiều nhất là động cơ, hệ thống truyền động.

Ngoài việc hồi phục động cơ cho các mẫu xe đã ngừng sản xuất, Toyota cũng se nâng cấp động cơ cho mẫu Land Cruiser 70 Series  - mẫu xe ra mắt từ năm 1984 và hiện tại vẫn còn rất phổ biến ở Australia với thiết kế các mẫu trong series này có thể giống như một chiếc bán tải cabin đơn hay wagon. Ngoài ra Land Cruiser 70 cũng sẽ được nâng cấp trang bị an toàn và khả năng chịu tải tốt hơn.

Một số mẫu xe Land Cruiser 70 Series của Toyota vẫn còn được sản xuất và cần được nâng cấp:

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.