Khám Phá, - 10/11/2020 05:53 PM
Cụm từ “Pô xăng lửa” là 1 cụm từ rất quen thuộc được các anh em chơi xe hay nhắc đến, vậy đây là gì và nó khác biệt thế nào?

Pô xăng lửa (PXL) thực chất là một bài độ nhẹ của anh em chơi xe ngày nay, giúp xe tăng được công suất mà không phải thay đổi quá nhiều vào động cơ xe. Bài độ này sẽ không thay đổi gì trong động cơ hoặc chỉ thay đổi một số vị trí nhỏ trong đó, mà không đụng chạm gì đến thể tích buồng đốt. Chính vì không can thiệp quá sâu vào động cơ nên độ bền của bài độ này rất cao.

PXL-cafeautovn-1

Độ PXL bao gồm những món đồ gì?

: Chủ xe phải thay một cây pô khác, mà thực chất là thay đổi đường ống xả của động cơ, giúp máy thoáng hơn xả khí thải nhanh hơn.

PXL-cafeautovn-2

Xăng: có xả đương nhiên phải có nạp, từ xăng muốn ám chỉ anh em phải làm tăng lượng xăng nạp vào động cơ, mà xăng nhiều bắt buộc gió cũng phải nhiều để hòa trộn.

PXL-cafeautovn-3

Lửa: chính là ECU, việc thay đổi ECU giúp động cơ không bị giới hạn tua máy, từ đó phát huy được hết công suất của xe. Bugi và Mobin cũng thuộc bộ phận đánh lửa của xe, nhưng tùy vào bài độ mà chúng ta có phải thay thế 2 bộ phận này không.

PXL-cafeautovn-4

Ngoài ra, Pô xăng lửa còn có một số dạng giúp động cơ mạnh hơn nữa như:

PXL rớt đầu: dạng này khi độ sẽ phải tháo cả phần đầu bò của xe ra, mở rộng cổ nạp và cổ xả thay thế các lò xo đầu...

PXL cam: có nghĩa ngoài thay thế các bộ phận như PXL rớt đầu thì còn phải thay luôn cả các trục cam của động cơ.

 

PXL-cafeautovn-5

Làm PXL có phải làm nồi không?

Nếu bài PXL nhẹ thì cứ nồi zin chạy được rồi, miễn nó còn tốt chưa cháy hay mòn gì là được. Còn độ lực máy quá mạnh cảm thấy bộ nồi zin không đủ bắt, hay muốn xe mạnh hơn nữa thì độ lại bộ nồi khác.

PXL-cafeautovn-6

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.