Văn hóa xe, - 06/04/2021 07:49 AM
Theo đó, giới dân chơi đồn đoán ngoài 1 siêu xe mới cập bến thì sắp đến sẽ có thêm hai siêu phẩm gia nhập thị trường Việt Nam đều là hàng hiếm trên thế giới.

Đầu năm 2021, thị trường Việt Nam bất ngờ chào đón loạt siêu phẩm đời mới nhất trên thế giới với mức giá hơn triệu đô khi ra biển trắng như Ferrari SF90 Stradale, Ferrari Roma, McLaren 765LT hay mới đây là hyber car Porsche 918 Spyder với mức giá dự đoán sẽ trở thành chiếc xe đắt nhất Việt Nam.

Audi R8 V10 sie Spyder Performance

them-loat-sieu-pham-trieu-do-cap-ben-thi-truong-viet-nam

Tuy nhiên các thông tin này chưa kịp nguội thì bất ngờ một gara tư nhân đem về Audi R8 V10 Spyder Performance đời 2021 màu trắng có nội thất màu đen đỏ với mức giá ước tính khoảng hơn 20 tỷ đồng.

Phiên bản 2021 nhập về Việt Nam là bản facelift của thế hệ thứ 2 với sự thay đổi ở thiết kế ngoại thất, một chút nâng cấp bên trong nội thất. Hầu hết các phiên bản R8 Facelift đều sử dụng động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên, phiên bản Performance mạnh hơn cho công suất 611 mã lực, tăng tốc từ 0-100km/h trong 3.2 giây.

Lamborghini Huracan STO

Có cấu hình động cơ tương tự như Audi R8 2021, Lamborghini Huracan luôn là cái tên mơ ước của rất nhiều tay chơi. Nhưng mới đây nhiều tin đồn phiên bản Huracan STO sắp cập bến thị trường Việt Nam khiến nhiều người háo hức chờ đợi.

them-loat-sieu-pham-trieu-do-cap-ben-thi-truong-viet-nam

Ngoài phiên bản EVO, thì STO được xe là chiếc Huracan mạnh nhất với thiết kế lấy cảm hứng từ Sesto Elemento, Super Trofeo,… ưu tiên cho kiểu dáng khí động học, một số bộ phận được lấy từ dòng xe đua như cản trước, nắp capo, cánh gió sau, hốc gió khoang động cơ... Đặc biệt là bộ phanh Brembo CCM-R ceramic carbon có nguồn gốc từ xe F1, cho khả năng tản nhiệt, chống bó cứng tăng hiệu suất phanh lớn hơn giúp xe dừng từ tốc độ 100 km/h với khoảng cách 30 mét.

Với công suất 631 mã lực, 565Nm, Huracan STO chỉ mất 3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trong 3 giây, 0-200km/h trong 9 giây trước khi chạm mốc 310km/h. Với mức giá khởi điểm từ 320 ngàn USD, có thể ước đoán khi cập bến Việt Nam chắc chắn không dưới triệu đô nếu ra biển trắng. Được biết tại Thái Lan Lamborghini Huracan STO có giá khởi điểm 29,99 triệu baht khoảng 996.012 USD.

Ferrari LaFerrari

Đầu tháng 4, một dân buôn siêu xe úp mở việc đem về siêu phẩm LaFerrari về nước, trước đây người này cũng có hành động tương tự với Porsche 918 Spyder, khiến dự đoán LaFerrari sẽ lăn bánh tại thị trường Việt Nam vào một ngày không xa. Trước đây từng có thông tin một chiếc Ferrari LaFerrari màu trắng về nước, nhưng tới nay vẫn chưa có động thái nào.

them-loat-sieu-pham-trieu-do-cap-ben-thi-truong-viet-nam

LaFerrari thật sự đặc biệt bởi chỉ có khoảng hơn 500 chiếc được sản xuất với mức giá 1.2 triệu đô la và hiện không còn hàng mới, chưa kể các điều kiện sở hữu vô cùng nghiêm ngặt nên người chơi chỉ có thể chờ xe bán lại từ các tay cò hay người có nhu cầu thanh lý. Theo nhiều thông tin giá của một chiếc LaFerrari đã qua sử dụng có giá không dưới 3 triệu đô la, nếu ra biển số trắng tại thị trường Việt Nam sẽ rơi vào khoảng hơn 5 triệu đô la. Tuy nhiên nhiều người cũng đặt tính nghi ngờ khi thông tin siêu xe được đăng tải vào ngày cá tháng Tư  - ngày nói dối của năm.

Mặc dù đây không phải là siêu xe mạnh nhất nhưng đây là chiếc xe đáng tự hào nhất của hãng, đồng thời là mẫu xe đầu tiên sử dụng hệ truyền động hybrid gồm động cơ V12 6.3L công suất 788 mã lực và mô tơ điện công suất 161 mã lực, nâng tổng công suất lên đến 949 mã lực cùng 900Nm lực kéo. Với thông số này xe mất chưa tới 3 giây tăng tốc từ 0-100km/h và 7 giây từ 0 – 200km/h trước  khi đạt tốc độ tối đa 350km/h.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.