Hai thảm kịch xảy ra đối với loại máy bay này được cho là bắt nguồn từ hệ thống kiểm soát bay tự động. Trong bối cảnh xe tự lái vẫn đang phải đối mặt với sự hoài nghi, ông Zetsche cho rằng điều này sẽ làm cho mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn đối với loại xe này vì những hệ thống tương tự. Ông nói: “Dù an toàn gấp mười lần so với những chiếc xe do con người điều khiển nhưng chỉ cần một biến cố nào đó, xe tự lái sẽ gặp muôn vàn khó khăn để được đón nhận rộng rãi.”
Ngoài ra, vị này bổ sung thêm rằng các hãng xe nên từng bước tung ra các hệ thống của mình nhằm xây dựng niềm tin từ cộng đồng. Cũng phải nói thêm là ngành công nghiệp xe hơi thế giới đang đổ xô đi phát triển xe tự lái, bất chấp những rào cản về pháp lý cũng như lòng tin từ người tin dùng.
Trước đó, một nghiên cứu do hiệp hội xe hơi Mỹ AAA thực hiện đã chỉ ra rằng có tới 71% số người được hỏi vẫn e ngại việc sử dụng loại phương tiện nói trên. Tất nhiên, mọi thứ rồi cũng sẽ thay đổi nhưng phải cần có thời gian chứ không phải chuyện một sớm một chiều. Ở thời điểm hiện tại, các công nghệ bán tự lái có lẽ là giải pháp phù hợp nhất.
Theo thông tin mới nhất, Nissan đang tiến hành triệu hồi 346.000 chiếc xe trên toàn cầu do liên quan đến sự cố túi khí của Takata.
Những nỗ lực hạ giá xe của nhà sản xuất, đại lý phân phối hầu như không thể cứu vớt được thị trường ô tô tháng 4/2019. Tổng doanh số bán ô tô của các thành viên thuộc VAMA tụt dốc không phanh và có diễn biến khác lạ.