Khám Phá, - 05/04/2019 06:46 PM
Dieter Zetsche – CEO của Daimler cho rằng cuộc điều tra đối với dòng máy báy Boeing 737 MAX có thể khiến cho những chiếc xe tự lái gặp thêm những khó khăn để giành được sự tin tưởng từ cộng đồng.

Hai thảm kịch xảy ra đối với loại máy bay này được cho là bắt nguồn từ hệ thống kiểm soát bay tự động. Trong bối cảnh xe tự lái vẫn đang phải đối mặt với sự hoài nghi, ông Zetsche cho rằng điều này sẽ làm cho mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn đối với loại xe này vì những hệ thống tương tự. Ông nói: “Dù an toàn gấp mười lần so với những chiếc xe do con người điều khiển nhưng chỉ cần một biến cố nào đó, xe tự lái sẽ gặp muôn vàn khó khăn để được đón nhận rộng rãi.”

Ngoài ra, vị này bổ sung thêm rằng các hãng xe nên từng bước tung ra các hệ thống của mình nhằm xây dựng niềm tin từ cộng đồng. Cũng phải nói thêm là ngành công nghiệp xe hơi thế giới đang đổ xô đi phát triển xe tự lái, bất chấp những rào cản về pháp lý cũng như lòng tin từ người tin dùng.

Trước đó, một nghiên cứu do hiệp hội xe hơi Mỹ AAA thực hiện đã chỉ ra rằng có tới 71% số người được hỏi vẫn e ngại việc sử dụng loại phương tiện nói trên. Tất nhiên, mọi thứ rồi cũng sẽ thay đổi nhưng phải cần có thời gian chứ không phải chuyện một sớm một chiều. Ở thời điểm hiện tại, các công nghệ bán tự lái có lẽ là giải pháp phù hợp nhất.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.