Xe điện, Văn hóa xe, - 31/05/2024 05:23 PM
Lần đầu tiên trong Top 100 doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng nhất năm 2024 có một doanh nghiệp Việt nam xuất hiện trong danh sách này.

Theo đó, tạp chí TIME bình chọn VinFast nằm trong nhóm các doanh nghiệp Thay đổi đột phá cùng với Xiaomi (nhà sản xuất điện tử Trung Quốc) và PDD Holdings (tập đoàn sở hữu sàn thương mại điện tử quốc tế Temu gây khuynh đảo thị trường thương mại điện tử thế giới).

tap-chi-time-binh-chon-vinfast-nam-trong-top-100-cong-ty-co-anh-huong-nhat-nam-2024

Theo TIME, năm 2022 thì Google Maps hiển thị một nửa nhà máy sản xuất xe điện của VinFast tại Hải Phòng vẫn còn hoang vắng, nhưng chỉ sau 21 tháng, khu đất đó đã được cải tạo và đưa vào hoạt động mạnh mẽ. Dù tốc độ xây dựng nhà máy khá nhanh nhưng vẫn chưa là gì so với tốc độ IPO của VinFast vào tháng 8/2023 và giá trị cổ phiếu VFS trên sàn Nasdaq cũng tăng vọt 700% sau hai tuần.

Mặc dù giá VFS đã giảm 90% so với mức đỉnh, nhưng công ty vẫn giữ tham vọng tăng gấp ba lượng xe bán ra trong năm nay lên 100.000 chiếc. Được hậu thuẫn từ tỷ phú giàu nhất Việt Nam, ông Phạm Nhật Vượng, VinFast đang mở các nhà máy tại Bắc Carolina (Mỹ), Indonesia và Ấn Độ.

Dù không ít khó khăn nhưng ông Vượng vẫn cam kết ít nhất là hòa vốn vào năm tới, đồng thời cam kết tài trợ thêm 1 tỷ đô la từ tài sản cá nhân để cân bằng tài chính và khẳng định sẽ "không bao giờ từ bỏ VinFast".

tap-chi-time-binh-chon-vinfast-nam-trong-top-100-cong-ty-co-anh-huong-nhat-nam-2024

Top 100 doanh nghiệp ảnh hưởng nhất năm - TIME100 Companies được tạp chí TIME phát hành cách đây ba năm. Để chọn ra danh sách năm nay, các biên tập viên của tạp chí, do bà Emma Barker đứng đầu, đã thu thập các đề xuất và đơn đăng ký từ các lĩnh vực khác nhau, đồng thời khảo sát những cộng tác viên và phóng viên của tạp chí này trên khắp thế giới. TIME cũng tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia bên ngoài.

Ngoài VinFast thì trong danh sách TIME100 năm nay vẫn có một loạt công ty, tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới như Microsoft, AMD, Nvidia, Xiaomi, Tik Tok, Amazon, Reddit..., các công ty ô tô như BYD, BMW... và nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác như công ty dầu khí Saudi Aramco, công ty kỹ thuật xây dựng ThyssenKrupp Nucera....

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.