Xe điện, Công nghệ, Văn hóa xe, - 03/09/2023 01:09 PM
Hiệp hội ô tô Mỹ (AAA) cho rằng điều này gây ra sự nghi ngờ khiến người tiêu dùng nhầm lẫn về công nghệ. Cuộc khảo sát cho thấy cứ 10 tài xế thì có 1 người tin rằng họ có thể mua một chiếc ô tô tự lái khi họ đang chợp mắt.

Hiệp hội ô tô Mỹ (AAA) đã công bố kết quả khảo sát xe tự hành hàng năm và nhận thấy nỗi sợ hãi về xe tự lái đang gia tăng. Trong khi vẫn còn nhiều người quan tâm đến công nghệ xe tự động hóa một phần, cuộc khảo sát cho thấy 68% người dân lo sợ xe tự lái. Đây là mức tăng 13% so với năm ngoái khi 55% lo sợ về công nghệ.

Một thống kê thậm chí còn đáng chú ý hơn từ cuộc khảo sát là chỉ có 9% số người được hỏi hoàn toàn tin tưởng vào xe tự hành. AAA cho rằng điều này gây ra sự nghi ngờ khiến người tiêu dùng nhầm lẫn về công nghệ. Cuộc khảo sát cho thấy cứ 10 tài xế thì có 1 người tin rằng họ có thể mua một chiếc ô tô tự lái khi họ đang chợp mắt.

Hiện chưa có loại xe nào như vậy được bán cho công chúng. Auto Club lưu ý rằng công nghệ ô tô tự lái hiện tại chỉ là Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao (ADAS), bao gồm những tính năng như cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp tự động và đánh lái thông qua kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường. Không có phương tiện thương mại nào có sẵn thực sự tự hành.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.