Khám Phá, - 27/11/2018 11:07 PM
Nhiều người có thói quen lái xe dựa trên sự chỉ dẫn của GPS. Tuy nhiên, một người phụ nữ ở Mỹ vì tin tưởng vào hệ thống này dẫn đến việc bản thân rơi vào vùng nguy hiểm

sai-lam-cua-tai-xe-khi-qua-tin-vao-he-thong-gps

Mới đây, Facebook của Sở cảnh sát Duquesne đăng tải một sự việc vô cùng thú vị về một chiếc xe đi lạc trên đường ray xe lửa. Điều bất ngờ là nguyên nhân xuất phất từ hệ thống GPS được cài đặt trên mẫu xe này.

Sự kiện hi hữu này diễn ra vào lúc 10h tối, theo giờ địa phương ở Pennsylvania,Mỹ. Chiếc Kia Optima do vị chủ nhân lớn tuổi của mình đã đi theo sự chỉ dẫn của hệ thống GPS và kết thúc ở góc đường Grant Avenue và State Route 837, chắn ngang trên đường ray xe lửa.

Người dân đã liên lạc với cơ quan chức năng để trình báo vụ việc. Sau đó, cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và giải cứu chiếc xe cùng với tài xế trước khi xảy ra vụ va chạm với tàu hỏa.

sai-lam-cua-tai-xe-khi-qua-tin-vao-he-thong-gps

Người phụ nữ trên chiếc Kia Optima đã kể lại rằng, cô ấy đã chạy theo sự chỉ dẫn của GPS mà không hề kiểm tra kỹ lưỡng lộ trình của nó. Kết quả là suýt nữa hệ thống này đã đưa cô ấy đến với tử thần.

Cơ quan công quyền cũng thông báo rằng vị tài xế này vẫn tỉnh táo và sức khỏe không có vấn đề gì, nguyên nhân chủ quan có thể do người này bị bối rối dẫn đến mất kiểm soát. Tuy nhiên nhiều người vẫn chỉ trích cho hành động bất cẩn của người phụ nữ này.

Qua sự việc trên cũng gióng lên một hồi chuông cảnh báo cho các tài xế khi điều khiển chiếc xe của mình theo hệ thống GPS. Khuyến cáo đưa ra là cần phải kiểm tra kĩ lưỡng lộ trình của mình chứ không nên quá phụ thuộc vào công nghệ, có ngày mang họa vào thân.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • 5 chiếc đồng hồ chơi golf được yêu thích nhất 2021

    Golf  -  15/10/2021 6:30 AM

    Các thiết bị đo khoảng cách đã trở thành thiết bị quen thuộc đối với nhiều golfer hiện đại. Nhìn chung thiết bị đo khoảng cách sẽ cung cấp số liệu chính xác đến các vị trí các lỗ. Nhưng so với đồng hồ GPS thì golfer sẽ có được nhiều thứ hơn. Dưới đây là 5 chiếc đồng hồ chơi golf được yêu thích nhất năm 2021 mà người chơi có thể tham khảo.

  • Vietsub: 5 mẹo lái xe dành cho lính mới (Phần 1)

    Tiện ích  -  08/04/2015 7:35 AM

    Những mẹo tưởng chừng như vô cùng đơn giản có thể khiến cho việc điều khiển xe của bạn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Cùng CafeAuto điểm qua 5 mẹo lái xe cực đơn giản dành cho lính mới sau.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.