Văn hóa xe, Ô tô mới 2021, - 28/05/2021 08:12 AM
Rolls – Royce đang muốn nâng tầm bộ phận Coachbuild – nơi những sáng tạo đột phá của Rolls-Royce ra đời thành một lĩnh vực kinh doanh riêng biệt và điểm nhấn đầu tiên là mẫu BoatTail có giá đồn đoán lên tới 20 triệu bảng Anh.

Ý tưởng đưa bộ phận này của hãng xe siêu sang nước Anh được hé lộ thông qua một mẫu xe được cho là đắt nhất có tên BoatTail – tên gọi để chỉ phần đuôi xe đặc biệt được thiết kế bắt chước thân tàu của du thuyền hạng J.

Mẫu xe là một chiếc grand tourer hai cửa, bốn chỗ. Xe dài 5.900mm và có mái che có thể tháo rời. Người đứng đầu Rolls-Royce Coachbuild Design là Alex Innes, gọi việc tạo ra BoatTail là “sự hợp tác độc đáo” giữa Rolls-Royce và khách hàng của mình.

Boat Tail sử dụng nền tảng Architecture of Luxury mới của Rolls-Royce với động cơ V12 tăng áp kép 6,75 lít cho công suất 563 mã lực từ Roll – Royce Phantom. Một số ít yếu tố được lấy từ mẫu Phantom còn lại có đến 1.813 bộ phận trên chiếc BoatTail được làm mới hoàn toàn.

Điểm nhấn là phía đuôi xe được mở ra như 2 cánh bướm và có thể mở ra một góc phục vụ lý tưởng với 2 tủ lạnh đầy đủ gồm rượu sâm panh Armand de Brignac và một bộ dao kéo và đồ sứ cao cấp được làm riêng.

Nó còn có thêm 2 ghế bằng sợi carbon được liên kết sản xuất từ công ty Promemoria của Ý và dùng để ngồi bên dưới một chiếc dù che nắng đặc biệt kéo dài từ boong phía sau.

Phía trong khoang lái là một bảng điều khiển với nhiều công nghệ hiện đại còn nằm trong bí mật. Trung tâm là một đồng hồ của nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ - Bovey.

Việc vận hành bộ lưu trữ phía đuôi xe yêu cầu phải bổ sung thêm năm thiết bị điều khiển điện tử, cộng với hai quạt được lắp đặt để đảm bảo việc hấp thụ nhiệt không ảnh hưởng đến thức ăn và đồ uống được giữ bên trong thiết bị khi thời tiết nóng.

Rolls-Royce từ chối tiết lộ giá của Boat Tail, nhưng các nguồn tin cho rằng với mức độ thiết kế riêng biệt hơn và đặc biệt hơn cả mẫu Rolls – Royce Sweptail thì có thể nó có giá khoảng 20 triệu bảng Anh (tương đương 654 tỉ VNĐ). Nếu điều này thành hiện thực thì đây sẽ là chiếc xe đắt giá nhất thế giới và vượt xa giá trị 11,3 triệu bảng Anh của Bugatti La Voiture Noire.

(Theo AutoCar)

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.