Đây là chiếc Porsche 911 (992) Turbo S thứ hai có mặt tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Khác biệt với chiếc đầu tiên sở hữu màu sơn Crayon, chiếc thứ hai được chủ nhân lựa chọn màu sơn Shark Blue (xanh dương) đẹp mắt. Được biết, màu sơn này được giới thiệu cùng chiếc 911 GT3 thế hệ mới và dần có mặt trên các phiên bản khác của 911 từ đời xe 2021. Màu sơn này có giá 196,2 triệu đồng dành cho 911 Turbo S.
Chủ nhân của xe đã lựa chọn bộ mâm 911 Turbo S Exclusive Design có kích thước 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau. Bộ mâm này được sơn đen bóng (giá 86,1 triệu đồng) và phay bề mặt, giá bán dành cho kiểu mâm này ở mức 164,4 triệu đồng. Trên phiên bản Turbo S, Porsche trang bị tiêu chuẩn cho xe hệ thống phanh gốm – sợi carbon (PCCB) với cùm phanh màu vàng. Chiếc Porsche 911 Turbo S này cũng có được hệ thống ống xả thể thao chính hãng với típ pô sơn đen bóng (giá bán 222,9 triệu đồng).
Porsche trang bị cho 911 (992) Turbo S khối động cơ phẳng sáu xy-lanh, dung tích 3,8 lít tăng áp kép. Động cơ này có khả năng tạo ra công suất cực đại 640 mã lực, cao hơn đến 60 mã lực so với thế hệ trước và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, cao hơn đến 100 Nm so với 991.2. Xe vẫn sử dụng hộp số PDK, truyền sức mạnh đến cả bốn bánh xe, nhờ đó, thời gian tăng tốc lên 100 km/h được tiết kiệm 0,2 giây, đạt 2,7 giây, tăng tốc lên 200 km/h trong chỉ 8,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 330 km/h.
Chiếc Porsche 911 Turbo S đầu tiên về Việt Nam hồi đầu năm nay, mang màu sơn Crayon
Nhờ hệ thống quản lý lực kéo PTM (Porsche Traction Management) ở hệ dẫn động 4 bánh AWD, khả năng chuyển đổi lực xoắn trên 911 Turbo S mới linh hoạt, hoàn hảo hơn, với khả năng chuyển tới 500 Nm cho 2 bánh trước (62,5% lên cầu trước). Cánh gió phía sau của xe được thiết lập với năm chế độ khác nhau, kết hợp cùng cánh gió ẩn được đặt phía dưới cản, giúp cải thiện khả năng khí động học cho xe.
Nội thất bên trong của Porsche 911 Turbo S sở hữu màn hình trung tâm PCM có kích thước 10,9 inch được bố trí ở vị trí mới giúp người lái luôn tập trung và thao tác nhanh chóng. Ngoài ra, khoang lái không thể thiếu những yếu tố nổi bật khác bao gồm vô-lăng thể thao GT, gói Sport Chrono tích hợp ứng dụng Chỉ Số Đường Đua của Porsche mới và Hệ thống Âm thanh Vòm BOSE®.
Tại Việt Nam, Porsche bán ra 911 Turbo S với giá khởi điểm từ 15,33 tỷ đồng cho bản Coupe và từ 16,23 tỷ đồng cho bản Cabriolet (mui xếp). Được biết, chủ nhân chiếc Porsche 911 Turbo S thứ hai tại Việt Nam chính là người trước đây đã sở hữu chiếc Lamborghini Huracan và Lamborghini Aventador chính hãng đầu tiên tại nước ta.
Phiên bản đặc biệt của Porsche 911 Sport Classis 2023 lặng lẽ có mặt tại Việt Nam và đã có biển kiểm soát.
Sau khi chia tay hai mẫu xe sang Audi A8 L và Ferrari F8 Tributo, thì mới đây siêu phẩm Porsche 911 GT3 cũng vừa rời khỏi gara nhà tay chơi Cường đô la để tìm chủ nhân mới.
Grecale là mẫu SUV hoàn toàn của thương hiệu cây đinh ba Ý vừa được trình làng tại thị trường Việt Nam sau khi ra thị trường toàn cầu vào tháng 3 năm ngoái.
Porsche Việt Nam đã bất ngờ âm thầm điều chỉnh tăng giá bán của mẫu xe thể thao 911 Turbo lên thêm 710 triệu đồng và đây là lần thứ hai trong năm.
Tay chơi siêu xe nổi tiếng Cường đô la vừa đưa ra những bình luận có tính giải trí khi cho rằng mẫu xe thể thao Porsche 911 Sport Classic 2023 không có cửa gạ đua với Honda Civic Type R, dù chưa được cầm lái.