Khám Phá, - 03/05/2016 06:16 PM
Mới đây, tại Pháp, một thiết bị có tên là “Flyboard Air” vừa được xác lập kỷ lục thế giới Guinness với lộ trình di chuyển xa nhất từ trước đến nay, tương đương quãng đường 2.252m.

Thiết-bị-bay-cá-nhân

Đây chính là thành quả lao động miệt mài của kỹ sư người Pháp Franky Zapata cùng các cộng sự suốt 4 năm qua, để tạo nên phiên bản ván bay độc đáo không chỉ như một thiết bị thể thao dưới nước mà còn di chuyển trên không trung với thời gian lâu nhất và đi được khoảng cách xa nhất, đồng thời đánh bại kỷ lục của Catalin Alexandru Duru được ghi nhận vào tháng 10 năm ngoái.  

Xác-lập-kỷ-lục

Điểm đáng chú ý của thiết bị này chính là cách thức vận hành dựa trên nguyên lý hoạt động của 4 động cơ phản lực có công suất khoảng 250 mã lực và chạy bằng nhiên liệu dầu hoả A1, khả năng di chuyển tự động trong thời gian 10 phút, có thể bay lên với độ cao 3.048m, cùng tốc độ tối đa 150km/h khi di chuyển trên cao và được điều khiển bằng thiết bị cầm tay từ xa.

Xác-lập-tốc-độ-mới

Trong quá trình thử nghiệm để lập kỷ lục mới, chính Franky Zapata là người thực hiện lái thiết bị Flyboard Air này, đồng thời ông còn cho biết sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống pin, chất lượng động cơ và lắp thêm các cảm biến, thiết bị Wifi hỗ trợ trong các phiên bản tương lai sắp tới. Hiện Flyboard Air đang trong giai đoạn dần hoàn thiện và nâng cấp trước khi tung ra thị trường

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.