Khám Phá, - 21/11/2015 06:52 PM
Việc mua xe từ trước đến nay luôn là thế mạnh của các đấng mày râu, nhưng thời đại hiện nay thì điều đó không còn quan trọng nữa, bởi phụ nữ cũng có thể tự đi mua xe, tại sao không?

Một trong những điều đáng e ngại của nhiều chị em phụ nữ là đi mua những thứ đồ công nghệ hay đòi hỏi hiểu biết vận hành máy móc, thậm chí điều này vốn dĩ thuộc về cánh đàn ông. Tuy nhiên, ngày nay mua xe còn được xem là một trong những thú shopping khá thú vị dành cho phụ nữ, nếu các chị em có sẵn những thủ thuật dưới đây giúp mình tự tin hơn khi bước vào showroom hay garage xe.

Chuẩn bị mọi thứ cần thiết

Trước khi tự tin bước vào nơi bán xe thì tiền chính là điều đầu tiên mà các chị em không thể bỏ qua được, bởi vấn đề này không đơn thuần là trong ví hay thẻ tài khoản của bạn có đem theo số tiền bao nhiêu mà là hình thức thanh toán sẽ như thế nào để thuận tiện nhất. Mua trả góp không phải là cách thức tồi tệ, cầm theo một số tiền lớn trực tiếp đến nơi mua xe cũng không hẳn là an toàn nhất, vì vậy các chị em nên có chọn lựa sáng suốt nhất cho mình.

Các chính sách thuế phí, nhu cầu thực tế, tình hình giao thông…sẽ là điều trăn trở không nhỏ dành cho những ai lần đầu mua xe, ngay cả cánh mày râu cũng phải đắn đo, huống chi là phụ nữ. Giấy phép lái xe và những kiến thức lái xe an toàn là điều mà các chị em nên tự mình trang bị một cách tốt nhất trước khi cầm vô-lăng.

Tìm kiếm cho mình mẫu xe yêu thích và phù hợp với nhu cầu cũng làm cho bao chị em cảm thấy bối rối, khó chọn lựa bởi thị trường xe với rất nhiều thương hiệu, loại xe và mẫu xe tương ứng. Giữa muôn trùng chọn lựa thì cách tốt nhất vẫn là “té nước theo mưa”, nắm bắt những mẫu xe thịnh hành hay nằm trong top đáng tin cậy sẽ giúp chị em đỡ công suy nghĩ nhiều mà vẫn có được chọn lựa tốt nhất.

Chọn đúng thời điểm

Sau khi chuẩn bị những thứ tốt nhất có thể cũng là lúc các chị em bắt đầu tới nơi bán xe mà mình biết trước về độ uy tín, chất lượng dịch vụ an tâm nhất. Khi gặp những nhân viên tư vấn của hãng xe, bạn nên chân thành chia sẻ những mong muốn, khả năng và yêu cầu về một chiếc xe chuẩn bị mua.

Với người mua xe lần đầu sẽ không tránh khỏi sự nhiễu loạn bởi có quá nhiều nguồn thông tin khiến bạn dễ bị nhân viên tư vấn “lái” theo hướng họ muốn, các chị em phải chuẩn bị tâm lý vững vàng cũng như nắm rõ chiếc xe mình muốn mua, tập trung khai thác sâu những thông tin xoay quanh chiếc xe đó về giá cả, chính sách ưu đãi, chế độ bảo trì bảo hành, bảo hiểm ô tô… vì những yếu tố này có thể thay đổi tuỳ ở từng thời điểm.

Nắm chắc giá cả

Giá cả của một chiếc xe nằm ở sự khôn khéo, biết cách tìm hiểu và không ngại trao đổi với nhân viên tư vấn. Với những chiếc xe đời mới hay bán giá gốc chính hãng thì bạn sẽ phải tìm hiểu kỹ lưỡng từ trước bởi giá bán niêm yết là không thể thay đổi.

Riêng tại những showroom xe cũ thì khả năng nắm bắt giá cả, suy tính chu đáo và cẩn trọng sẽ giúp bạn thoả thuận mức giá phải chăng cho chiếc xe của mình, dù các nhân viên tư vấn luôn cố giữ giá theo nhiều cách khác nhau. Để có được giá thoả thuận tốt nhất, bạn cần phải xem xét ở nhiều khía cạnh khác nhau trước khi quyết định giá cả.

Thoả thuận với nơi bán

Những khoản giấy tờ mua bán, thuế phí, hợp đồng dịch vụ, bảo hiểm, chi phí đi kèm…dường như dễ làm choáng các chị em khi mua xe lần đầu. Tuy nhiên, bạn cũng phải tỏ ra bình tĩnh tiếp nhận để tránh những trường hợp nóng vội sẽ làm bạn bất lợi trong cuộc giao dịch quan trọng.

Quan trọng nhất vẫn là những chi phí ghi trên hoá đơn thanh toán vì trong đó rất có thể kèm theo những con số mà bạn chưa hề biết tới, hãy hỏi chi tiết các nhân viên tư vấn; đồng thời tỉnh táo trước những lời “dụ dỗ” của nơi bán xe như gắn thêm các phụ tùng phụ kiện mà không thực sự cần thiết nếu túi tiền của bạn không cho phép, mua các dịch vụ mà thậm chí cả năm trời bạn không hề dùng tới… 

Biết từ chối những thứ không cần thiết

Nếu chẳng may bạn không có được chiếc xe mình mong muốn hoặc thực tế không như kỳ vọng, nhân viên tư vấn sẽ “vẽ” một mẫu xe khác có thể đắt tiền hơn nhưng bạn hãy ghi nhớ là khi bạn đã “ngắm” chiếc xe của mình thì hãy kiên quyết với sự lựa chọn ban đầu.

Với việc được yêu cầu lái thử xe mẫu, dĩ nhiên là bạn không nên từ chối bởi cảm nhận khi lái một chiếc xe sẽ cho bạn nhận định của mình có chính xác chưa. Bạn có thể yêu cầu nhân viên cửa hàng đi theo kèm để tiện hỏi thêm những vấn đề kỹ thuật của mẫu xe này.

Đạt được thoả thuận và nhận xe

Sau khi vượt qua những bước trên, giai đoạn cuối cùng chính là chốt giá cả và đưa ra những yêu cầu của mình dành cho cuộc giao dịch này. Ngoại trừ những hãng xe có quy trình chuyên nghiệp, việc mua bán ở nhiều garage nhỏ lẻ cũng có sự khác biệt, từng bước thông qua thì bạn nên phải cẩn trọng xem xét.

Bạn nên đọc đi đọc lại phần điều khoản hợp đồng, bảng sao kê thanh toán cũng như các thông tin đính kèm khác trước khi ký vào. Hoàn tất ký kết là lúc bạn phải thanh toán và sau đó nhận chìa khoá xe, dĩ nhiên là khâu vận chuyển thì bạn cần thoả thuận tại thời điểm được tư vấn mua xe. 

Đặc biệt là khi bạn cảm thấy còn điều gì chưa thực sự thoả đáng hoặc không phù hợp với mong muốn của mình, hãy liên hệ và hỏi nhân viên tư vấn ngay tại nơi bán xe để có thể an tâm đón xế hộp về.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.