Công nghệ, Văn hóa xe, - 16/06/2022 08:00 AM
Khi nhắc đến một cái tên trong độ phuộc, giảm xóc xe, đa số anh em đều sẽ nghĩ đến Ohlins, đây gần như đã trở thành một ‘hãng phuộc quốc dân’ ở Việt Nam. Dù là một cái tên quen thuộc, những cây phuộc của Ohlins luôn có những đặc diểm đặc biệt khá ít người để ý

Ohlins luôn là một cây phuộc cứng. Gần như hầu hết các mẫu giảm xóc hay phuộc Ohlins phân phối tại Việt Nam hiện nay, dù có là phiên bản được thiết kế riêng cho xe thì đều cứng hơn mức cao nhất của đồ zin.

Nếu chỉ được sử dụng cho đường phố Việt Nam thì một hệ thống treo độ full Ohlins sẽ là khá thừa, độ cứng và nảy phuộc sẽ truyền vào tay lái tuy là tạo cảm giác lái tốt và khá phấn khích nhưng độ ổn định không quá cao và sẽ khá mỏi khi đi đường dài.

Ohlins-Cafeauto-1

So sánh với một số cái tên khác ở Việt Nam như Showa, Matris hay Nitron thì Ohlins sẽ luôn đứng top đầu về độ cứng. Để dễ tưởng tượng thì với một chiếc mô tô với cả phuộc và giảm xóc cùng của Ohlins thì khi anh em ngồi lên xe gần như chiếc xe sẽ không bị lún xuống.

Đây là một ưu điểm lớn của Ohlins nếu như sử dụng trong chạy track, phuộc xe cứng sẽ không làm thay đổi trong tâm xe ngoài ý muốn và ổn định hơn khi ôm cua ở tốc độ cao.

Ohlins-Cafeauto-2

Ohlins là những hệ thống giảm xóc mang cả danh tiếng và tai tiếng ở Việt Nam. Là ‘hãng phuộc quốc dân’ quá nổi tiếng và phổ biến khiến những mẫu giảm xóc hay phuộc của hãng này có mức giá không hề rẻ.

Bên cạnh đó thì đồ ‘pha-ke’ của hãng này ngày càng nhiều và bị đội giá khá cao dù hiệu năng hàng giả khá ‘dởm’.

Ohlins-Cafeauto-3

Nếu như anh em chỉ độ xe để chạy ‘cafe’, nhu cầu đi lại nhẹ nhàng trong phố thì Ohlins không hẳn là một cái tên tối ưu. Để lựa chọn, Matris và Nitron sẽ là những cái tên thay thế hợp lý, vừa ổn định về hiệu năng vừa nhẹ nhàng với ví tiền.

Ohlins-Cafeauto-4

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.