Khám Phá, - 08/01/2020 02:38 PM
Một trong những thành tựu đặc sắc nhất của Nissan đang có mặt tại Las Vegas để xuất hiện tại triển lãm CES 2020.

 

 

Đó là một loại vật liệu cách âm có tên gọi ‘Acoustic Meta-material’. Điểm đột phá lớn nhất của loại vật liệu này nằm ở trọng lượng khi chỉ nhẹ bằng 1/4 so với những vật liệu cách âm thông thường nhưng cho hiệu quả tương đương. Kết quả này có được là nhờ cấu trúc mạng lưới và lớp phim nhựa có khả năng kiểm soát các rung động không khí, cho phép hạn chế truyền tải các âm thanh có dải tần số lớn, ví dụ như tiếng động cơ.

Được biết, Nissan đã bắt đầu nghiên cứu siêu vật liệu (meta-material) kể từ năm 2008. Nhưng ở thời điểm đó, ứng dụng của chúng là rất hạn chế. Nhưng theo thời gian, các kỹ sư tại đây đã cố gắng mở rộng phạm vi ứng dụng của chúng và từ đó, công nghệ cách âm tiên tiến Acoustic Meta-material đã ra đời với tiềm năng đầy hứa hẹn.

Trên thực tế, vật liệu cách âm không phải là một khái niệm mới. Tuy nhiên, các vật liệu cách âm phổ thông ngày nay thường khá nặng và ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng vận hành và hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu. Với công trình nghiên cứu mới của Nissan, hai yếu tố này sẽ được đảm bảo trong khi chiếc xe vẫn có khả năng cách âm tốt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.