Khám Phá, - 03/05/2019 09:09 PM
Ra mắt chính thức vào đầu năm ngoái, Nissan Altima 2019 nhận được nhiều nâng cấp đáng giá để thách thức hai đối thủ Toyota Camry và Honda Accord.

Một trong số đó nằm ở động cơ với cỗ máy 4 xi-lanh 2,5 lít. Tuy nhiên, đây không phải là khối động cơ bình thường mà được tạo nên từ một công nghệ vốn dành cho dòng siêu xe GT-R. Chính xác hơn, đó là một kỹ thuật sản xuất có tên gọi ‘mirror bore’ (tạm dịch là tráng gương vách xi-lanh).

Quy trình này bao gồm hai công đoạn. Đầu tiên, mặt trong của xi-lanh sẽ được phủ một lớp sắt nóng chảy có độ dày chỉ 200 micron, tức là gấp đôi sợi tóc của con người. Tiếp đến, một dụng cụ đặc biệt sẽ được sử dụng để mài và đánh bóng cho đến khi vách xi-lanh sáng bóng như gương. Và đây cũng chính là nguồn gốc cho tên gọi của quy trình nói trên. Mục tiêu là để giảm ma-sát với piston và cải thiện hiệu suất của động cơ.

Phiên bản động cơ 2,5 lít trên Nissan Altima 2019 cho công suất 188 mã lực và 244Nm mô-men xoắn. So với thế hệ cũ, cỗ máy này mạnh hơn 9 mã lực trong khi mô-men cũng cao hơn 4Nm. Đi kèm với đó là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Ngoài ra, Altima 2019 còn được cung cấp một loại độngc ơ khác cũng đáng chú ý không kém. Đó chính là bản 2,0 lít tăng áp tích hợp công nghệ tỷ số nén biến thiên. Với công suất 248 mã lực, cỗ máy này sẽ truyền năng lượng tới cầu trước. Nguyên nhân được đưa ra là vì loại động cơ này không  phù hợp với AWD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.