Khám Phá, - 06/02/2019 09:58 PM
Trong suốt chiều dài lịch sử, rất nhiều thương hiệu xe hơi đã từng đối mặt với một giai đoạn khó khăn hoặc một số vấn đề nhất định trước khi ‘đổi vận’ chỉ bằng đúng một model duy nhất.

Trong bài này, chúng tôi xin gửi tới bạn đọc một số model như vậy.

1. VW Beetle

Sau khi thế chiến II kết thúc, những nhà sản xuất xe hơi như VW đều lâm vào khủng hoảng do các nhà máy đã bị phá hủy hoặc hư hỏng nặng. Một trong những quyết định đầu tiên đánh dấu sự trở lại của VW là tái khởi động dây chuyền của mẫu xe Beetle Type 1. Ngay lập tức, một hợp đồng béo bở đã được ký kết, đó là cung cấp 20.000 chiếc Beetle cho quân đội Anh. Dần dần, doanh số của sản phẩm này tăng lên khiến cho giám đốc nhà máy của VW khi đó đã quyết định mở rộng mạng lưới bán hàng. Từ đó, thành công đã liên tiếp đến với hãng này khi chiếc Beetle thứ 1 triệu xuất xưởng vào năm 1955 và tiếp tục bay cao trong những năm sau đó. Chính nguồn thu khổng lồ từ ‘con bọ’ đã góp phần không nhỏ đưa VW trở thành một thế lực mà chúng ta biết đến ở thời điểm hiện tại.

2. Mercedes-Benz 300 SL

Được coi là thủy tổ của dòng SL-Class hiện đại, Mercedes-Benz 300 SL đã gặt hái rất nhiều thành công nhờ sự độc đáo ở bộ cửa cánh chim gullwing, động cơ phun nhiên liệu, gốc gác xe đua cùng kỷ lục về vận tốc ở thời điểm đó – 217km/h. Trong vòng đời gần 10 năm (1954-1963), đã có hơn 2.650 chiếc 300 SL xuất xưởng, trong đó bản coupe đóng góp 1.200 chiếc, còn lại là phiên bản roadster. Được biết, nhiều công nghệ tiên tiến trên 300 SL sau đó đã được áp dụng đại trà trên nhiều model phổ thông của Mercedes-Benz và đưa hãng này trở thành người đi đầu về các giải pháp kỹ thuật và trang bị an toàn.

3. Fiat 500

Fiat 500 ra đời trong bối cảnh hãng xe đến từ Ý đang phải nỗ lực tái thiết sau thế chiến, đồng thời những chiếc scooter đang là sự lựa chọn số 1 ở hạng mục phương tiện giá rẻ. Và mẫu xe bé nhỏ này đã chấm dứt sự thống trị đó và nhanh chóng trở thành một hiện tượng. Trong vòng 18 năm, đã có khoảng 3,5 triệu chiếc Fiat 500 được ra lò. Giống như VW Beetle, model này cũng đặt nền móng cho một đế chế trong ngành công nghiệp xe hơi hiện đại.

4. BMW 700

Thời kỳ cuối những năm 50 của thế kỷ trước có lẽ là giai đoạn đen tối nhất của thương hiệu xe hơi vùng Bavaria. Trong bối cảnh đó, model 700 đã xuất hiện như một ‘vị cứu tinh’ khi nhanh chóng trở thành một hiện tượng về doanh số. Được biết, đây là chiếc xe đầu tiên của BMW được phát triển với cấu trúc monocoque. Ban đầu, 700 chỉ bao gồm kiểu dáng coupe nhưng sau đó các biến thể sedan và cabriolet lần lượt trình làng. Có một điểm thú vị là tất cả các phiên bản này đều được trang bị khối động cơ flat-twin 697cc của xe máy.

5. Jaguar SJ6 S1

Khi ra mắt vào năm 1968, Jaguar SJ6 S1 không chỉ thiết lập một tiêu chuẩn mới đối với những mẫu sedan hạng sang về sự tiện nghi, xa xỉ và khả năng xử lý mà còn khiến các đối thủ của nó phải hoang mang vì một mức giá quá tốt. Với những phẩm chất phi thường, Jaguar SJ6 S1 đã có hơn 78.200 chiếc xuất xưởng chỉ trong vòng 4 năm. Và chính chiếc xe này đã góp phần xây dựng sự thống nhất trong nội bộ của British Leyland – tập đoàn mẹ của Jaguar khi đó.

6. Volvo 700 Series

Sự xuất hiện của 700 Series đã đưa tên tuổi của Volvo lên một tầm cao mới, gắn liền với hình ảnh của những chiếc xe an toàn và bền bỉ thông qua hai model 740 và 760. Ngay khi ra mắt, dòng sản phẩm này đã gây ấn tượng mạnh và được coi là phương án thay thế lý tưởng dành cho những chiếc xe của Mercedes-Benz. Trong vòng 10 năm, hãng xe Thụy Điển đã bán ra hơn 1,2 triệu chiếc 700 Series, không chỉ nâng tầm Volvo mà tất nhiên là còn mang lại một nguồn thu khổng lồ.

7. Ford Mondeo Mk1

Mondeo là một canh bạc của Ford bởi dự án này đã tiêu tốn một nguồn kinh phí không hề nhỏ để Ford xây dựng nhà máy mới cũng như sản xuất các linh kiện mới. Chỉ có hai sự lựa chọn cho Mondeo: hoặc thành công, hoặc thất bại. Và kết quả là model này đã gặt hái thành công mỹ mãn tại châu Âu nhờ điểm cộng ở cabin, trải nghiệm êm ái, khả năng xử lý và chất lượng. Điều đó khiến cho những đối thủ của nó trở nên già nua và không còn đất diễn.

8. Porsche Boxster

Nếu không có Boxster, có lẽ chúng ta đã không được chứng kiến một Porsche hùng mạnh và đa dạng như ngày nay. Với việc doanh số của 911 thế hệ 993, những chiếc Boxster với động cơ làm mát bằng nước đã trở thành một cứu tinh giúp lật ngược tình thế. Đây cũng là mẫu roadster đầu tiên được Porsche tung ra kể từ chiếc 914 của thập niên 1970, chia sẻ thiết kế mặt trước với người anh em 996, qua đó tiết kiệm chi phí. Ngay ở thế hệ đầu tiên (1996-2004), Boxster đã mang về một nguồn thu rất lớn với doanh số đạt 160.000 chiếc. Nhờ đó, tình hình tài chính của thương hiệu xe thể thao nước Đức đã được cải thiện đáng kể.

9. Bentley Continental GT

Trước khi được tập đoàn Volkswagen mua lại, Bentley chỉ sản xuất khoảng 1000 xe mỗi năm. Và để nâng cao con số này, mẫu coupe siêu sang 2+2 Continental GT đã được giới thiệu, sở hữu thiết kế nuột nà, sang trọng, cabin xa xỉ kết hợp với động cơ W12 mạnh mẽ. Và ngay trước khi model này ra mắt chính thức, đã có khoảng 3200 đơn đặt hàng được thiết lập. Một trong những trang bị giúp chiếc xe này mê hoặc khách hàng chính là hệ dẫn động 4 bánh lần đầu tiên xuất hiện trên một sản phẩm của Bentley. Chỉ tính riêng trong năm đầu tiên, đã có tổng cộng 6896 chiếc Continental GT được tiêu thụ, đóng góp vào thành tích hơn 40.000 chiếc của thế hệ thứ nhất (2003-2011).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.