Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 12/01/2022 10:30 AM
Nhiều mẫu xe đã không còn nữa nhưng vẫn để lại dấu ấn trên thị trường ô tô và đã từng khuấy đảo thị trường để trở thành những mẫu xe bán chạy nhất của một thương hiệu.

Lịch sử các thương hiệu ô tô luôn có các mẫu xe đứng đầu doanh số và dưới đây là danh sách đó.

1 – Toyota Corolla: 50 triệu chiếc

Ra đời từ năm 1966 và vẫn còn tồn tại đến ngày nay, quá trình phát triển lâu dài và hướng đến số đông đã tạo ra con số bán kỷ lục trên thế giới đối với mẫu xe này. Toyota mới đây cũng đã kỷ niệm cột mốc quan trọng này bằng nhiều hình thức từ việc ra hẳn một bộ truyện manga cho đến việc ra phiên bản mới cho mẫu Corolla.

Toyota Corolla chỉ mất 8 năm để vượt qua “con bọ” Beetle của Volkswagen để trở thành mẫu xe bán chạy nhất trên thế giới.

2 - Ford F-Series: 40 triệu chiếc

Một thị trường Mỹ rộng lớn cùng với phong cách ưa chuộng xe khác biệt đã tạo ra loạt xe bán tải nổi danh mọi thời đại. Ford F-Series được sản xuất từ năm 1948 đến nay với đủ mọi hình dạng, kích cỡ và kiểu dáng.

Cho đến nay, Ford-F Series vẫn đang thống trị tại thị trường Mỹ và trở thành loại phương tiện phổ biến nhất với sự hấp dẫn đến từ cấu trúc đơn giản.

3 - Volkswagen Golf: 35 triệu chiếc

Ra đời từ năm 1974 và vẫn còn đến ngày nay.

Khi nhắc đến Volkswagen nhiều người nghĩ rằng Beetle mới là mẫu xe bán chạy nhất nhưng Golf đã vượt qua con số 21,5 triệu chiếc Beetle từ rất lâu.

Thế hệ mới nhất của Golf ra đời năm 2019 với tên Golf MK8 với đường nét mềm mại hơn nhưng vẫn còn nguyên kiểu cửa sập phía sau.

4 - Opel / Vauxhall Corsa: 18,3 triệu chiếc

Mẫu xe này được sản xuất từ năm 1982 đến nay

Doanh số mẫu xe Corsa chủ yếu thuộc về thị trường Châu Âu. Cái tên ban đầu của mẫu xe siêu nhỏ này là Nova và đến năm 1993 đổi thành Corsa cho thế hệ xe thứ 2.

Kể từ thế hệ xe Corsa thứ 2 trở đi, doanh số bán xe tăng vọt đã tạo nên một trong những mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Opel.

5 - Lada – Riva: 18 triệu chiếc

Thực tế mà nói con số xe tiêu thụ của Lada không hẳn đã phản ánh đúng những gì mà người tiêu dùng mong muốn. Thời thế lịch sử nhân loại đã một phần tạo nên doanh số bán của Lada khi được sản xuất từ năm 1980 đến 2015.

Thời kỳ đầu xuất hiện là trong giai đoạn cao trào của thời kỳ Chiến tranh lạnh, tình thế đòi hỏi một mẫu xe rẻ, chắc chắn và Lada làm được điều này. Còn nếu Lada bán chạy vì ngồi trên xe thoải mái hay vì động cơ xe tuyệt vời thì chắc chắn là không phải.

6 – Honda Civic: 17,3 triệc chiếc

Thời gian sản xuất của Civic là từ năm 1972 đến nay.

Honda Civic được đánh giá cao nhờ giá trị sử dụng lớn hơn số tiền bỏ ra khi nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản luôn hào phóng với thông số kỹ thuật của động cơ mang lại cho các mẫu xe của mình trong đó có Civic.

 

7 – Renault Clio: 14,6 triệu chiếc

Thời gian sản xuất từ năm 1991 đến nay.

Mẫu xe siêu nhỏ này thành công nhờ nhiều phiên bản khác nhau được bán ở các thị trường khác nhau. Thế hệ xe thứ 5 đã ra mắt vào năm 2019 và vẫn tiếp tục thúc đẩy doanh số nhưng không còn mạnh mẽ nữa.

8 – Hyundai Elantra: 13,4 triệu chiếc

Mẫu xe của hãng xe Hàn Quốc được sản xuất từ năm 1990 đến nay.

Elantra được biết đến là một phương tiện đáng tin cậy và giá rẻ nhất mà người tiêu dùng có thể hướng đến. Ở một số thị trường mẫu xe này còn có cái tên khác là i40.

9 – BMW Series 3: 13,3 triệu chiếc

Thời gian sản xuất từ 1975 đến nay.

Sự hấp dẫn của BMW được duy trì lâu dài và luôn đứng đầu trong phân khúc xe sang trọng. Mẫu xe này có thể phù hợp với mọi đối tượng sử dụng là điều kiện tiên quyết để BMW Series 3 trở thành sản phẩm bán cháy nhất của thương hiệu này.

Một phiên bản mới, thế hệ thứ bảy hiện đã được BMW cập nhật cho mẫu xe này.

10 - Mercedes-Benz C-Class: 10,2 triệu chiếc

Sản xuất từ năm 1994 đến nay.

C-Class ra đời nhắm đến đối thủ chính là BMW Series 3 và thực tế con số cho thấy mẫu xe này đã đạt được mục đích của nó khi xuất hiện trên thị trường sau BMW Series 3 đến 20 năm nhưng doanh số không hề kém cạnh.

11 – Audi A4: 6,9 triệu chiếc

Sản xuất từ 1998 đến nay.

BMW Series 3 và Audi A4 được xem là đối thủ truyền kiếp của nhau. Cùng với Mercedes-Benz C-Class đã tạo ra một thế cạnh tranh từ 3 phía rất thú vị. Audi A4 có được doanh số khá tốt nhờ vào danh tiếng và uy tín mà Audi có được, đặc biệt là tùy chọn dẫn động bốn bánh trên hầu hết các mẫu xe.

12 – Kia Sportage: 5,8 triệu chiếc

Sản xuất từ năm 1993 đến nay.

Sự xuất hiện ban đầu của Sportage không có gì đáng chú ý với khả năng vận hành được đánh giá là kém. Mọi sự chỉ thay đổi với mẫu xe này kể từ năm 2004 khi được Hyundai mua lại và doanh số được cải thiện đáng kể từ năm 2010 khi KIA nắm bắt nhanh xu hướng thị trường với các mẫu SUV để trở thành một thế lực trên thị trường ô tô toàn cầu.

13 – Lexus RX: 2,75 triệu chiếc

Sản xuất từ năm 1998 đến nay.

Lexus RX đã chiếm được vị trí quan trọng tại thị trường Mỹ với định hướng ở các mẫu SUV cỡ lớn. Gần đây, Lexus RX tiếp tục cải thiện khả năng vận hành của mình bằng các biến thể hybrid ở thời điểm hiện tại.

14 – Porsche 911: 1,1 triệu chiếc

Sản xuất từ năm 1963 đến nay.

Sức hấp dẫn của Porsche 911 đến từ việc bạn có thể sử dụng nó hàng ngày dưới hình thức là một chiếc xe thể thao siêu tốc độ. Không giống như các loại siêu xe khác thường được sử dụng khá hạn chế và vào các dịp đặc biệt thì Porsche 911 có thể sử dụng như phương tiện phổ thông hàng ngày nhưng không hề mất đi giá trị của nó.

15 – Lamborghini Gallardo: 14.022 chiếc

Được sản xuất từ năm 2004 đến 2013.

Thương hiệu siêu xe của Italia thu được kết quả đáng kể với mẫu Gallardo khi thu hút được lượng lớn khách hàng nhờ vào mức giá hợp lý thời kỳ đầu trong 9 năm xuất hiện trên thị trường.

Cho đến nay, Lamborghini đang muốn sản phẩm của mình tập trung mạnh hơn vào giá trị mang lại, chính vì thế số lượng xe Lamborghini được sản xuất khá hạn chế nhưng bù lại giá bán ra đắt hơn đáng kể.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.