Khám Phá, - 04/05/2016 05:48 PM
Một chiếc xe hơi với hàng nghìn bộ phận cấu tạo nên sẽ thế nào nếu phát nổ và được ghi lại trong khoảnh khoắc có thể nhìn bằng mắt thường.

Những tác phẩm có một không hai đó được thực hiện bởi nhà khoa học trẻ kiêm nhiếp ảnh gia tài năng Fabian Oefner, người Thụy Sỹ.

Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupé

Oefner được biết đến với nhiều tác phẩm là sự giao thoa giữa nghệ thuật và khoa học, mang đến một góc nhìn khác về nhiều chủ đề trong đời sống, trong đó có xe hơi. Và cho dù những sản phẩm của anh có thể “phá tan” nhiều mẫu xe đẹp thuộc vào hàng hiếm, độc và đẹp nhất thế giới nhưng chúng vẫn xứng đáng là những kiệt tác nghệ thuật.

Ferrari 330 P4 (1967)

Dĩ nhiên tác giả không điên tới mức cho nổ tung những chiếc xe đặc biệt có giá “trên trời” chỉ để thỏa đam mê của mình. Thay vào đó, Oefner cẩn thận chụp lại những bộ phận cần phô diễn, “thu nhỏ” chúng lại và tạo hiệu ứng nổi bằng máy tính. Hàng nghìn bộ phận khác nhau sẽ được sắp xếp tỉ mỉ để tạo ra hiệu ứng thị giác như thật, ghi lại khoảnh khoắc khi chiếc xe nổ tung.

Jaguar E-Type (1961)

Dự án mới nhất mà Oefner và các cộng sự thực hiện có tên Disintegration (tạm dịch: tan chảy) II, trong đó công việc phù phép được thực hiện trên hai mẫu xe Bugatti 57 SC và Ford GT40.

Chân dung Fabian Oefner

Nhưng trước khi có cơ hội chiêm ngưỡng thành quả của chàng họa sỹ này, những hình ảnh dưới đây cũng có thể khiến bạn phần nào “tan chảy”:

Ảnh: Studio Oefner

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Những thiết kế nội thất xe hơi độc lạ nhất

    Khám Phá  -  22/06/2019 11:50 AM

    Ngày nay, những chiếc xe hơi không chỉ được đầu tư về diện mạo mà còn được thiết kế nội thất đem lại cảm giác mới mẻ, thoải mái hay sang trọng cho chủ nhân. Tuy nhiên, từ đầu thế kỉ 21 vẫn xuất hiện một loạt những chiếc xe có thiết kế nội thất “kì dị”. Và nó đều đến từ những nhà sản xuất lớn trên thế giới.

  • Hết “độc quyền” nhập khẩu xe hơi?

    Thị Trường  -  04/07/2016 9:23 AM

    Từ 1/7/2016, Thông tư 20 của Bộ Công Thương chính thức hết hiệu lực. Trước đó VCCI cũng đã đề xuất gỡ bỏ Thông tư này vì trái luật. Doanh nghiệp nhập khẩu xe đang hy vọng “hồi sinh”, người tiêu dùng đang mong chờ vào một thị trường đa dạng và giá cả hợp lý hơn. Trong khi đó, các nhà nhập khẩu chính hãng yêu cầu tiếp tục gia hạn thông tư này.

  • Xe Lego chạy bằng khí nén cực độc

    Khám Phá  -  19/12/2013 1:11 PM

    Chúng ta đã thấy nhiều mô hình được làm tỉ mỉ bằng những mảnh lego. Tuy nhiên chưa có tác phẩm nào làm bằng lego lại gây ấn tượng hơn chiếc xe dưới đây.

  • Những kệ tivi “độc” dành cho dân mê xe hơi

    Khám Phá  -  04/01/2012 7:40 AM

    Sự hiện diện của những chiếc kệ tivi “biến tấu” từ xe hơi khiến phòng khách hoặc phòng ngủ trở nên lạ mắt và đầy phong cách.http://cafeauto.vn/admin/index.php?option=tin-them

  • Nội thất độ độc đáo của xe hơi

    Khám Phá  -  21/12/2011 11:33 AM

    Một nhà thiết kế thời trang người Pháp, một bếp trưởng người Italy và một ca sĩ người Anh có một điểm chung là nội thất chiếc Renault Twingo của họ phản ánh rõ rệt nghề nghiệp của chủ nhân.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.