Khóa cọc cấm đỗ xe là một thiết bị khá xa lạ đối với nhiều người bình thường, tuy nhiên kể từ khi hãng xe điện VinFast sử dụng thiết bị này để ngăn các xe sử dụng động cơ đốt trong chiếm dụng chỗ sạc điện tại các trụ sạc thì nó gần như trở nên quen thuộc. Tuy nhiên mới đây hình ảnh những khóa cọc cấm đỗ này xuất hiện tại một ngõ phố ở Hà Nội khiến nhiều người xôn xao.
Theo hình ảnh ghi lại được có thể thấy các khóa cọc cấm đỗ này do một cơ sở kinh doanh tự ý lắp đặt và còn để bảng không cho đỗ xe trước phòng khám. Có thể phán đoán những loại khóa này do cá nhân thực hiện chứ không phải của một Cơ quan tổ chức có thẩm quyền. Không ít người còn cho rằng đây là hành vi tự ý chiếm dụng lòng đường của “cá nhân” này.
Sau khi những hình ảnh về các khóa cọc trên được đăng tải trên mạng xã hội thì lực lượng chức năng đã xuống khu vực trên và yêu cầu cá nhân tự ý lắp đặt những thiết bị trên phải tháo dỡ. Theo quy định các đoạn đường cấm đỗ là một hình thức tổ chức giao thông theo quy định tại Điều 37 Luật giao thông đường bộ. Cũng theo quy định tại Điều 37, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm tổ chức giao thông trên hệ thống quốc lộ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chịu trách nhiệm tổ chức giao thông trên các hệ thống đường bộ thuộc phạm vi quản lý.
Dựa theo quy định này thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chịu trách nhiệm quy định các đoạn đường cấm đỗ trên hệ thống đường bộ thuộc phạm vi quản lý của tỉnh đó. Nếu biển cấm được đặt theo đúng quy định tại Điều 37 thì người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có nghĩa vụ tuân thủ, trường hợp vi phạm thì bị xử phạt vi phạm.
Như vậy, trong ngõ, ngách, hẻm hoàn toàn có thể đặt biển cấm đỗ xe nếu cơ quan chức năng thấy điều đó là cần thiết. Tuy vậy, chỉ có Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh mới có quyền hạn làm việc này. Những biển báo “cấm đỗ xe” do người dân tự làm, viết, vẽ lên giấy treo ở gốc cây, treo trước cửa, thậm chí sơn xuống lòng đường đều không có ý nghĩa về pháp luật.
Yamaha đã thiết kế một chiếc Fazer FZ15 tân trang tại Brazil với giá 16.990 Real, khoảng 77,7 triệu đồng. Chiếc xe này là một lựa chọn rất tốt cho những người thích lái xe thể thao trên đường phố mỗi ngày.
Với những tay lái mới, việc chạy qua những con dốc cao ngất, những đoạn đường hay đèo dốc khúc khuỷu quanh co đã gây nhiều trở ngại. Ngay cả những con dốc ở các trung tâm thương mại hay ở các hầm ở chung cư là điều tưởng chừng rất dễ dàng, thế nhưng với những tay lái mới điều này gây cũng không ít khó khăn.
Một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông là điểm mù của xe ô tô.
Không chỉ bị phạt hành chính với số tiền 70 triệu đồng thì nữ tài xế này còn bị tước bằng lái trong thời hạn 2 năm.
Lái xe dưới trời mưa là một trải nghiệm thú vị, giúp mọi người thấy được giá trị thực sự khi sở hữu ô tô. Tuy nhiên, những trải nghiệm đó cũng sẽ nhanh chóng mất đi khi chúng ta phải đối mặt với mờ kính, nhòe gương khi lái xe ô tô dưới trời mưa.