Khóa cọc cấm đỗ xe là một thiết bị khá xa lạ đối với nhiều người bình thường, tuy nhiên kể từ khi hãng xe điện VinFast sử dụng thiết bị này để ngăn các xe sử dụng động cơ đốt trong chiếm dụng chỗ sạc điện tại các trụ sạc thì nó gần như trở nên quen thuộc. Tuy nhiên mới đây hình ảnh những khóa cọc cấm đỗ này xuất hiện tại một ngõ phố ở Hà Nội khiến nhiều người xôn xao.
Theo hình ảnh ghi lại được có thể thấy các khóa cọc cấm đỗ này do một cơ sở kinh doanh tự ý lắp đặt và còn để bảng không cho đỗ xe trước phòng khám. Có thể phán đoán những loại khóa này do cá nhân thực hiện chứ không phải của một Cơ quan tổ chức có thẩm quyền. Không ít người còn cho rằng đây là hành vi tự ý chiếm dụng lòng đường của “cá nhân” này.
Sau khi những hình ảnh về các khóa cọc trên được đăng tải trên mạng xã hội thì lực lượng chức năng đã xuống khu vực trên và yêu cầu cá nhân tự ý lắp đặt những thiết bị trên phải tháo dỡ. Theo quy định các đoạn đường cấm đỗ là một hình thức tổ chức giao thông theo quy định tại Điều 37 Luật giao thông đường bộ. Cũng theo quy định tại Điều 37, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm tổ chức giao thông trên hệ thống quốc lộ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chịu trách nhiệm tổ chức giao thông trên các hệ thống đường bộ thuộc phạm vi quản lý.
Dựa theo quy định này thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chịu trách nhiệm quy định các đoạn đường cấm đỗ trên hệ thống đường bộ thuộc phạm vi quản lý của tỉnh đó. Nếu biển cấm được đặt theo đúng quy định tại Điều 37 thì người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có nghĩa vụ tuân thủ, trường hợp vi phạm thì bị xử phạt vi phạm.
Như vậy, trong ngõ, ngách, hẻm hoàn toàn có thể đặt biển cấm đỗ xe nếu cơ quan chức năng thấy điều đó là cần thiết. Tuy vậy, chỉ có Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh mới có quyền hạn làm việc này. Những biển báo “cấm đỗ xe” do người dân tự làm, viết, vẽ lên giấy treo ở gốc cây, treo trước cửa, thậm chí sơn xuống lòng đường đều không có ý nghĩa về pháp luật.
Trợ lực tay lái là món đồ cần thiết cho bất cứ ai khi chơi phân khối lớn. Một cây trợ lực tốt có thể hỗ trợ anh em lái mới kiểm soát tay lái tốt hơn và cũng có thể giúp anh em đã có kinh nghiệm yên tâm hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Nếu không phải bắt buộc ra ngoài, bạn không nên lái xe ra đường. Tuy nhiên, do nhiều lí do mà bạn phải tham gia giao thông thì bạn cần chú ý những điều sau khi lái xe trong điều kiện mưa bão.
Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ quy định đổi, cấp lại Giấy phép lái xe (Bằng lái xe) theo phân hạng mới.
Ô tô điện hiên đang là xu hướng chung của thế giới, và nếu đã sở hữu một chiếc ô tô điện thì việc lắp trạm sạc tại nhà là điều cần thiết
Một số thông số như chiều cao gầm, công nghệ đi kèm của Mitsubishi XFC vừa được tiếc lộ sau khi được hãng xác nhận thời gian ra mắt.