Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 17/03/2021 03:34 PM
Một mẫu xe điện cỡ nhỏ vừa được một đại lý tư nhân nhập về với kiểu dáng mới lạ, đậm chất châu Âu với mức giá quy đổi khoảng hơn 150 triệu đồng.

Theo đó, chiếc xe được nhập về là Citroen Ami thuộc phân khúc xe điện đô thị có thiết kế lạ mắt, 2 chỗ ngồi, có mức giá tại nước ngoài khoảng 6.585 Usd khoảng hơn 150 triệu đồng, xe có thể đạt vận tốc tối đa 45km/h và có tầm hoạt động khoảng 75km.

nguoi-viet-sap-co-o-to-che-nang-che-mua-gia-re-nhu-honda-sh

Từ những thông tin tổng hợp thì Citroen Ami được ra mắt vào tháng 2/2020, tại châu Âu người dùng cần trả giá 22 usd/tháng nếu thuê 48 tháng chưa kèm một khoảng cọc hoặc mua đứt luôn chiếc xe.

nguoi-viet-sap-co-o-to-che-nang-che-mua-gia-re-nhu-honda-sh nguoi-viet-sap-co-o-to-che-nang-che-mua-gia-re-nhu-honda-sh

Citroen Ami có kiểu dáng theo hướng tương lai với thiết kế đối xứng trước sau, cửa xe độc đáo mở ra theo 2 hướng ngược nhau. Chiếc xe ở Việt Nam khá độc đáo nhờ món sơn xám xanh, đi kèm họa tiết trang trí nữ tính phối với các mảnh đen nhám ở quanh xe.

nguoi-viet-sap-co-o-to-che-nang-che-mua-gia-re-nhu-honda-sh nguoi-viet-sap-co-o-to-che-nang-che-mua-gia-re-nhu-honda-sh

Thoạt nhìn có thể thiết kế bên ngoài dạng mô-đun khi trần xe có thể tháo rời, cửa sổ dạng gập lạ mắt, mâm họa tiết bông hoa. Nội thất xe có phần đơn giản, với các chi tiết bằng nút bấm to rõ thực dụng. Bảng táp – lô chỉ có 3 nút sưởi kính, quạt, đèn khẩn cấp, cổng usb nên khả năng cao xe sẽ không được trang bị máy lạnh. Hộp số cũng là dạng nút bấm ngay cạnh ghế ngồi. Ngoài ra các chi tiết khác được làm theo dạng tháo ráp để có thể gắn các thiết bị ngoại vi như điện thoại, loa không dây,…

Xe có kích thước dài rộng cao lần lượt 2.41m x 1.39m x 1.52m tương đối nhỏ, 2 chỗ ngồi và trọng lượng chưa đến nửa tấn khoảng 485kg nên được định vị trong phân khúc xe bốn bánh hạng nhẹ. Citroen Ami được trang bị đông cơ điện 6kW khoảng 8 mã lực đi cùng bộ pin lithium-ion 5.5 kWh, sạc đầy trong 3 giờ với nguồn điện 220v. Tại nước ngoài, người điểu khiển xe không cần bằng lái, chỉ cần đủ 14 hoặc 16 tuổi trở lên tùy theo khu vực, nhờ kích thước nhỏ gọn, linh hoạt Citroen Ami được coi là phương tiện thiết thực cho những hành trình ngắn trong nội thành, có thể thay thế cho xe đạp, xe máy hay một số phương tiên công cộng.

nguoi-viet-sap-co-o-to-che-nang-che-mua-gia-re-nhu-honda-sh nguoi-viet-sap-co-o-to-che-nang-che-mua-gia-re-nhu-honda-shnguoi-viet-sap-co-o-to-che-nang-che-mua-gia-re-nhu-honda-sh nguoi-viet-sap-co-o-to-che-nang-che-mua-gia-re-nhu-honda-sh

Tại Việt Nam, không ít lần cư dân mạng một phen dậy sóng bởi những chiếc xe có kích thước tương tự với mức giá 7-80 triệu đồng nhưng có nguồn gốc từ Trung Quốc nên không tạo được sức mua thực tế. Cùng với việc công nghệ sạc điện dần được các hãng xe trong và ngoài nước quan tâm thì có thể hi vọng một ngày không xa những chiếc xe như Citroen Ami sẽ có mặt trên đường phố nhiều hơn với mức giá dễ chịu hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.