Nhiều nước trên thế giới đều không yêu câu người sử dụng xe máy dưới 50 phân khối hay xe điện có công suất tương đương phải có bằng lái và chỉ yêu cầu độ tuổi sử dụng, nhưng tại một số bang của Mỹ lại bắt buộc có giấy phép riêng.
Theo đó, với các bang yêu cầu giấy phép cho loại xe 50 phân khối này chỉ cần vượt qua bài kiểm tra thị lực, một bài thi lý thuyết, và hoàn thành một khóa đào tạo lái xe trước khi thi thực hành với chi phí không quá 50 đô la. VỚi những ai đã có bằng lái ô tô thì không cần loại bằng này.
Ngay cả tại Đức, vẫn yêu cầu giấy phép lái xe dưới 50 phân khối hoặc xe điện có động cơ dưới 4 kW, các loại xe này được yêu cầu tốc độ tối đa không quá 45 km/h. Tại thị trường này giấy phép lái xe này được gọi là hạng AM có thời hạng 15 năm, người từ 15 tuổi đã được phép thi, đặc biệt có thể thi lý thuyết 3 tháng trước ngày sinh nhật tuổi 15, thi thực hành trước một tháng.
Giấy phép hạng AM bắt buộc người lái phải tham gia 12 bài giảng trong phần lý thuyết với thời gian trung bình 90 phút mỗi bài. Còn với phần thực hành sẽ không có thời gian cụ thể mà phụ thuộc vào kỹ năng cũng như quá trình học của học viên với thời gian trung bình mỗi bài không dưới 45 phút.
Ngoài ra, tại Nhật bản người lái xe từ 50 phân khối cũng buộc phải có bằng lái và phải đủ 16 tuổi trở lên mới có thể tham gia. Quy trình lấy bằng lái bao gồm: mua tem thuế, đăng ký thi, kiểm tra năng lực, kiểm tra kiến thức, thông báo kết quả, học và thi thực hành, nhận bằng với mức chi phí chỉ khoảng 50 đô la.
Một số nước khác cũng quy định pham vi hoạt động của các mẫu xe dưới 50 phân khối hoặc xe điện có hiệu suất tương đương, nhiều nơi chỉ cho phép điều khiển xe dưới 50 phân khối một mình, không chở thêm người khác.
Trong một số trường hợp hiếm gặp, phần mềm hoạt động của xe có thể gặp lỗi khiến xe hoạt động không đúng thiết kế dẫn đến mất thăng bằng khi điều khiển.
Để đảm bảo tính an toàn cho dòng xe máy mới, KYM dự kiến sẽ đưa hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến của Bosch lên các mẫu sản phẩm của mình.
Khá bất ngờ khi Honda mang về một lúc 6 mẫu xe phân khối lớn phủ đầy phân khúc với các dòng xe 500 phân khối và 650 phân khối.
So với giá xe mới, thì những chiếc Kawasaki Z900 được sản xuất trong năm 2023 được rao bán thấp hơn gần 100 triệu đồng so với những xe đời 2024.
Mặc dù chưa ghi nhận sự cố nào liên quan nhưng Honda Việt Nam vẫn triệu hồi hơn 200 xe phân khối lớn để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng.