Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 01/01/2021 08:00 AM
Mặc dù kinh tế có bị ảnh hưởng, lượng siêu xe về ít hơn nhưng chiếc nào cũng gân chân động thị trường với độ hiếm hay phiên bản giới hạn.

McLaren Senna

Sau Bugatti Veyron và Pagani Huayra thì McLaren Senna là cái tên được xướng tên nhiều nhất bởi đây là chiếc xe đắt nhất từng đưa về thị trường Việt Nam của đại gia ngành thẩm mỹ. Đặc biệt hơn đây chỉ là món quà mà chủ xe tặng vợ được chuẩn bị từ lâu với dòng biển số độc đáo lên nên thương hiệu của đại gia này "MAILISA" tên của người được tặng quà.

ngo-lai-dan-sieu-xe-cap-ben-viet-nam-nam-2020-chat-choi-khong-kem-the-gioi

Biển số này có nguồn gốc từ Campuchia nên sau khi nhập Việt Nam thì phải mất khá lâu mới có thể lăn bánh trên đường. Theo nhiều thông tin thì McLaren Senna này còn là hàng thửa với hàng loạt chi tiết cá nhân hóa đơn cử như màu sơn thay đổi theo góc nhìn, được biết lớp sơn này không có giá dưới nữa tỷ đồn.

McLaren 720S Spider

Năm 2020 được xem là năm bùng nổ của McLaren tại Việt Nam, khi các dân chơi dần chuyển sang thương hiệu này nhiều hơn với phiên bản 720S. Trong đó phiên bản Spider - mui trần đã có ít nhất 5 chiếc được đem về nước.

ngo-lai-dan-sieu-xe-cap-ben-viet-nam-nam-2020-chat-choi-khong-kem-the-gioi

Ngoài việc cạnh tranh với Ferrari 488 hay Lamborghini Aventador với công suất 710 mã lực, 770Nm lực kéo, hộp số 7 cấp thì điểm nổi trội của bản Spider khi chỉ mất 11 giây để đóng mở thống mui xe ở dải tốc độ dưới 50km/h. Hiện giá bán của mẫu xe này rơi vào khoảng 27 tỷ đồng.

Lamborghini Aventador SVJ

Phiên bản SVJ đầu tiên về thị trường Việt Nam không ít người sững sờ bởi mức giá không hề rẻ, nhưng đến cuối năm 2020 thì đón tiếp thêm 2 chiếc nữa. Được biết trên toàn thế giới chỉ có 900 chiếc Coupe và 800 chiếc Roadster. Đây cũng là phiên bản mạnh nhất của dòng Aventador.

ngo-lai-dan-sieu-xe-cap-ben-viet-nam-nam-2020-chat-choi-khong-kem-the-gioi

SVJ sở hữu các đường nét thiết kế phù hợp cho đường đua như hốc gió mở rộng, khe gió khí động học, ưu tiên các vật liệu nhẹ hướng đến hiệu năng cao. Aventador SVJ sử dụng động cơ V12 6.5L công suất 770 mã lực, 720 Nm lực kéo, hộp số bán tự động ISR 7 cấp nên có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 2.8 giây.

Lamborghini Aventador S

Xe nhập tư đã mắc, thế nhưng vẫn không ít tay chơi chịu chi khi đón thêm 2 mẫu Aventados S về nước dưới dạng chính hãng. Mặc dù không công bố giá bán, nhưng theo tính toán nhẩm của nhiều người thì để lăn bánh 1 chiếc Aventador S người mua phải tốn không dưới 40 tỷ đồng.

ngo-lai-dan-sieu-xe-cap-ben-viet-nam-nam-2020-chat-choi-khong-kem-the-gioi

Lamborghini Aventador S sử dụng động cơ hút khí tự nhiên V12 6.5L được tinh chỉnh để cho ra 740 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm.

Ferrari 488 Pista Spider

Không xa lạ gì khi chủ nhân của McLaren Senna lại tiếp tục sở hữu thêm Ferrari 488 Pista Spider nhân dịp kỷ năm 22 năm thành lập công ty, đây cũng là chiếc 488 Pista duy nhất tại thi trường Việt Nam.

ngo-lai-dan-sieu-xe-cap-ben-viet-nam-nam-2020-chat-choi-khong-kem-the-gioi

Vì là phiên bản Pista nên carbon sẽ xuất hiện ở các bộ phận như cửa gió điều hòa, vô lăng,… nội thất với ghế ngồi và táp-lô có màu đen chủ đạo với chất liệu Alcantara tương phản với chỉ khâu đỏ. Xe sử dụng động cơ V8 3.9L tăng áp công suất 711 mã lực, 770Nm lực kéo, xe có khối lượng 1.280kg nặng hơn khoảng 90kg so với bản mui cứng nhưng vẫn giữ nguyên gia tốc 0-100km/h trong 2.85 giây.

Ferrari F8 Tributo & Spider

Là siêu xe đời mới của nhà Ferrari thay thế cho đàn anh 488GTB với dự đoán sẽ khá lâu mới có mặt tại thị trường Việt Nam nhưng trong năm 2020 đã có 2 chiếc Tributon – mui cứng và Spider – mui trần hiện diện tại Việt Nam. Được biết Ferrari F8 Tributo đầu tiên tại Việt Nam của tay chơi siêu xe nổi tiếng doanh nhân Nguyễn Quốc Cường.

ngo-lai-dan-sieu-xe-cap-ben-viet-nam-nam-2020-chat-choi-khong-kem-the-gioi

F8 Tributo có cấu hình khá giống 488 Pista khi dùng động cơ V8 3.9L tăng áp cho công suất 720 mã lực, 770Nm lực kéo, chỉ cần 2.9 giây tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 340km/h.

Mercedes-AMG GT R

Mặc dù có phần khiêm tốn hơn trong việc mua xe, nhưng anh lại gây sốc giới chơi xe khi là người đầu tiên sỡ hữu Mercedes-AMG GT R bản tiêu chuẩn được nhập khẩu chính hãng. Ngoài ra có thêm một bản Pro được nhập khẩu tư nhân đang cư ngụ tại Hòa Bình.

ngo-lai-dan-sieu-xe-cap-ben-viet-nam-nam-2020-chat-choi-khong-kem-the-gioi

Sự khác biệt giữa 2 phiên bản chủ yếu là ở ngoại thất với các chi tiết được bổ sung tối ưu cho đường đua hơn như cản trước dài hơn, khe gió bánh xe, cánh gió lớn hơn, hệ thống chóng lật,… và chỉ có 750 GT R Pro được tung ra thị trường.

Mặc dù được xem là siêu xe, nhưng thực tế Mercedes-AMG GT R được xếp vào phân khúc thể thao hiệu năng cao đường phố cạnh tranh với thương hiệu đồng tên Nissan GT-R hay Porsche 911, Lamborghini Huracan,….

Rolls-Royce Phantom Tranquillity

Cập bến thị trường Việt Nam chỉ sau 1 năm ra mắt, Phantom Tranquillity gây chú ý khi mang đến không gian nội thất một cách nhẹ nhàng, thư thái nhất được lấy cảm hứng từ vũ trụ như vệ tinh Voyager của NASA, vùng tối/sáng của Mặt Trăng, tên lửa không gian Skylark của Anh và núm điều khiển âm lượng bằng mảnh thiên thạch Muonionalusta, cùng những công nghệ cao cấp nhất của thị trường xe hơi.

ngo-lai-dan-sieu-xe-cap-ben-viet-nam-nam-2020-chat-choi-khong-kem-the-gioi

Rolls-Royce Phantom Tranquillity dùng động cơ V12 6.75L công suất 563 mã lực, 900 Nm lực kéo, có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5,3 giây, tối đa 250 km/h chỉ có 25 chiếc trên toàn thế giới nhưng 2 chiếc đã được mang về Việt Nam.

Bentley Mulsanne W.O. Edition

Là chiếc xe nhằm tri ân nhà sáng lập Walter Owen Bentley với ký tự W.O là viết tắt tên ông và chỉ có 100 chiếc trên toàn thế giới, tuy nhiên chiếc xuất hiện tại Việt Nam là một trong những chiếc đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á.ngo-lai-dan-sieu-xe-cap-ben-viet-nam-nam-2020-chat-choi-khong-kem-the-gioi

Mulsanne W.O. Edition lấy nguồn cảm hứng từ Bentley 8 Litre đời 1930, chiếc xe cuối mà Walter Owen thiết kế và sử dụng. Chiếc sedan hạng sang này có rất nhiều chi tiết cao cấp như màu sơn đen Onyx, thảm len lông cừu, rèm xe, ghế bọc da Beluga, cốc thủy tinh và bộ mâm đa chấu sơn đen. Huy hiệu W.O Edition xuất hiện ở khe thoát gió bánh trước, bảng táp-lô, khay để cốc, lưng ghế, bậc cửa.... Xe sử dụng khối động cơ tăng áp kép V8 6.75L, công suất 512 mã lực và 1.020 Nm với hộp số ZF tự động 8 cấp, có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5.3 giây.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.