Ngày nay hội nhóm câu lạc bộ ô tô xe máy nở rộ và phổ thông hơn với mục đích kết nối những người đam mê xe lại với nhau, chia sẽ kinh nghiệm hay những tấm hình thể hiện các khoảng khắc đáng nhớ.
Tuy nhiên những ý nghĩa ban đầu của các hội nhóm dần dần thay đổi theo thời gian và nhận thức, nhiều người lợi dụng những sân chơi ấy để mang về những lợi ích riêng của mình. Chơi xe, ngắm xe vốn là sở thích không chỉ của riêng phái mạnh mà còn của nhiều chị em khác. Có rất nhiều bạn nữ vì đam mê thực thụ đã gầy dựng nên tên tuổi của riêng mình, ngay cả những tay chơi thực thụ cũng nể phục.
Bên cạnh đó cũng không ít bạn nữ chỉ vì ham cái mác “dân chơi”, “idol”, “thần tượng” đã không từ những chiêu trò nào cả. Thường xuyên nhất là việc ké người ta với những dòng trạng thái đầy tính kiêu ngạo tự đắc, thân thiết hơn thì mượn xe làm vài vòng rồi tự sướng sống ảo cứ như là xe của mình.
Không chỉ nữ, mà cánh mày râu cũng không ít, không chỉ mượn danh làm màu mà còn đi dụ dỗ hay thậm chí lừa gạt người khác. Cách đây không lâu sự việc một bạn nam được biết đến khá nhiều trong giới mô tô bị phanh phui bởi việc mượn, thuê xe người khác để đi “hại đời” con gái cho đến khi sự thật bóc trần thì chỉ là một nhân viên bán xe bình thường gây không ít sóng gió.
Không chỉ ta mà còn tây “ba-lô” cũng thế, chỉ vì 1 vụ tai nạn mà nhiều người biết được đằng sau những thước phim sống ảo trên mạng xã hội thì đời thực chỉ là một thực tập sinh bình thường nhưng lại dối lòng bằng những hào hoa bên ngoài khiến không ít người bị mắc lừa.
Đó chỉ là mặt nổi trong làng mô tô, với ô tô thì lại khác. Trong một hội chơi xe châu Âu từng phanh phui 1 thanh niên chuyên quay các video siêu xe, lợi dụng sự tin tưởng mà bán hàng nhái kém chất lượng cho người chơi xe tới khi phát hiện thì chối bay chối biến rồi âm thầm đền tiền nhưng vẫn “phông bạt” bằng những hình ảnh kế bên xe thể thao, xe sang.
Trợ lực tay lái là món đồ cần thiết cho bất cứ ai khi chơi phân khối lớn. Một cây trợ lực tốt có thể hỗ trợ anh em lái mới kiểm soát tay lái tốt hơn và cũng có thể giúp anh em đã có kinh nghiệm yên tâm hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa gửi Dự thảo Luật Đường bộ để xin ý kiến các bộ ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan. Trong đó có nội dung liên quan đến đề xuất xe mô tô, xe gắn máy phải kiểm tra khí thải định kỳ.
Sáu mẫu xe mới thuộc bộ sưu tập 120th Anniversary thuộc phiên bản giới hạn vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, trong số đó có một số mẫu xe đã có chủ với giá bán hơn 1 tỷ đồng.
Không ít ý kiến cho rằng, với phần mềm mô phỏng, nhiều tình huống đưa ra vô lý, thậm chí không đúng với phản xạ thực tế của người lái xe trên đường. Điều này dẫn tới tình trạng người học ghi nhớ như học thuộc bài chứ chưa thể xử lý theo đúng phản xạ thực tế.
Tại thị trường Việt Nam, Kawasaki Versys-X 300 đang có giá gần 163,1 triệu đồng, trong khi Royal Enfield Himalayan Scram 411 có giá 139,9 triệu đồng (giá đã bao gồm VAT). Cả hai đều được khá nhiều người quan tâm bởi sự đa dụng và kiểu dáng bắt mắt.